Hộp lưu giữ thời gian được khai quật sau 1 thế kỷ

  •  
  • 1.561

Nhà thờ Lutheran ở thành phố Oklahoma, Mỹ, đã vừa mở Chiếc rương Thế kỷ của họ, thực chất mà một chiếc hộp thời gian được chôn dưới nền nhà thờ cách đây 100 năm.

Hộp lưu giữ thời gian được khai quật sau 1 thế kỷ

Các cổ vật trong chiếc rương đồng này vẫn còn nguyên vẹn tới mức hoàn hảo. Chúng gồm một tờ báo in ngày chiếc rương được chôn xuống (22/4/1913); một chiếc váy; một chiếc điện thoại; một lá cờ; một chiếc bút được Tổng thống William McKinley sử dụng; một chiếc máy ảnh và một đôi giày nữ vẫn còn khá mới. Đặc biệt là chiếc rương có chứa giọng nói của những người sống cách đây 1 thế kỷ, được thu lại nhờ một chiếc máy ghi âm cổ.

Việc chôn chiếc rương này là thành quả của Hội hỗ trợ các quý bà của nhà thờ và được thực hiện cách nay 1 thế kỷ. Hội đã chôn chiếc rương dưới bê tông dày 36cm và còn để lại hướng dẫn cách mở hộp thời gian.

Tờ Oklahoma Gazette đưa tin rằng dự án là sản phẩm trí tuệ của Virginia Sohlberg. Chắt của cụ là Virginia Eason Weinmann đã rất cảm động khi thấy trong chiếc hộp thời gian có một cuốn sách chứa các bức ảnh của gia đình và các bài thơ.

Các chuyên gia từ Hội Lịch sử Oklahoma đã hợp tác với nhà thờ Lutheran để đảm bảo việc khai quật chiếc rương diễn ra cẩn thận. Tất cả các hiện vật trong rương sẽ được trưng bày ở Trung tâm Lịch sử Oklahoma.

Theo TTVH
  • 1.561