Hướng tới sao Hỏa, phi hành gia NASA sẽ đeo kính bơi vào vũ trụ?

Theo tờ Express, các nhà khoa học NASA đã phát hiện ra rằng, kính bơi có thể giữ an toàn cho mắt của các phi hành gia trong các nhiệm vụ không gian, vì chúng giúp tích tụ áp lực của chất lỏng bên trong mắt.

Theo một nghiên cứu được công bố trên JAMA Opthalmology, có tới 75% các phi hành gia đã thực hiện các nhiệm vụ ngoài không gian dài cho thấy, tầm nhìn của họ giảm dần theo năm tháng nếu mắt không được bảo vệ.

Phi hành gia sẽ đeo kính bơi để bảo vệ mắt trong không gian.

Nhưng rất thú vị mới đây Tiến sĩ Jessica Scott, thuộc Hiệp hội Nghiên cứu Vũ trụ Đại học, Houston cho biết: "Kính bơi có thể làm giảm một số tác động bất lợi của môi trường trong không gian vũ trụ lên mắt".

Nghiên cứu mới này dựa trên khoảng 20 phi hành gia tại Trung tâm vũ trụ Jonhson của NASA ở Houston. Một nửa phi hành gia được đeo kính bơi, trong khi 10 người còn lại thì không.

Trong suốt ba ngày, cả 2 nhóm trải qua các bài tập để thích nghi cách các phi hành gia di chuyển trong không gian. Và kết quả khá bất ngờ, kính bơi cũng có tác dụng giảm thiểu các tác hại lên mắt các phi hành gia.

Nghiên cứu cũng cho thấy, tập thể dục thường xuyên cũng có thể giúp giảm áp lực lên mắt. NASA vẫn đang tiếp tục nghiên cứu các giải pháp bảo vệ phi hành gia, để tìm ra những giải pháp tốt nhất hướng tới sứ mệnh khám phá sao Hỏa trong 15 năm nữa.

Cập nhật: 26/04/2019 Theo infonet