Hyperloop One công bố kế hoạch đường chạy siêu tốc dưới đáy biển

  •  
  • 1.118

Còn nhớ cách đây 1 tháng Hyperloop One (HO) đã lần đầu tiên cho thử nghiệm đường chạy siêu tốc Hyperloop ngoài đời thật ở sa mạc Nevada và bây giờ họ tiếp tục công bố kế hoạch xây dựng một hệ thống như vậy nhưng ở dưới lòng đại dương. Đặc biệt hơn, giám đốc kỹ thuật của HO Brogan BamBrogan còn tuyên bố chi phí xây dựng sẽ được giảm xuống mức "cực kỳ cạnh tranh" so với các dự án trước đây.

Trong báo cáo phát đi hôm nay, BamBrogan chia sẻ: "Những tư duy mà tôi nhận được khi làm việc ở SpaceX đều được truyền tải đầy đủ khi phát triển Hyperloop. Không có cái gì mới được phát minh ra nhưng những gì mà chúng tôi làm là sự đột phá, đồng thời làm ra những thứ để cắt giảm chi phí". Và cho bạn nào lỡ quên, ý tưởng Hyperloop được đề xuất bởi CEO SpaceX Elon Musk như một mô hình vận chuyển thứ 5 của nhân loại, đạt vận tốc 1.220km/h mà không gây ảnh hưởng tới hành khách bên trong.

Ý tưởng Hyperloop được đề xuất bởi CEO SpaceX Elon Musk như một mô hình vận chuyển thứ 5 của nhân loại.
Ý tưởng Hyperloop được đề xuất bởi CEO SpaceX Elon Musk như một mô hình vận chuyển thứ 5 của nhân loại.

Để làm được chuyện đó, hành khách sẽ ngồi trong một khoang chứa hình con nhộng, sau đó đặt bồng bềnh trên đệm không khí trong một đường ống gần như chân không để hạn chế ma sát ở mức tối đa. Con nhộng sẽ được di chuyển bằng hệ thống đẩy với vận tốc cực cao. BamBrogan cho biết rằng ở thời điểm hiện tại thì chi phí xây dựng vẫn còn rất cao. Tuy nhiên khi công nghệ được phát triển, chi phí sẽ nhanh chóng giảm xuống đáng kể so với hiện tại.

Cuối cùng, BamBrogan tuyên bố rằng: "Chúng tôi nghĩ rằng có thể mang tới những thứ mà con người thậm chí là họ không biết là họ muốn và điều đó sẽ dần được bộc lộ ra theo nhiều cách. Vì vậy chúng tôi sẽ nhắm tới những hệ thống tối tân, những đường ống được thiết kế để hoạt động cả trên mặt đất lẫn dưới đại dương".

Cập nhật: 28/06/2016 Theo Tinh Tế
  • 1.118