IBM mua lại Encentuate

  •  
  • 72

Ngày 21/3, IBM công bố việc mua lại Encentuate, hãng chuyên cung cấp phần mềm quản lý nhận diện và truy cập có trụ sở tại thành phố Redwood, California (Mỹ).

Được biết, IBM sẽ sáp nhập Encentuate với bộ phận phần mềm Tivoli của tập đoàn này. Tuy nhiên, các điều khoản về tài chính của thỏa thuận sáp nhập này đã không được tiết lộ.

Theo IDC, xét về doanh thu, IBM là nhà cung cấp hàng đầu về phần mềm an ninh quản lý truy nhập và xác thực và Encentuate sẽ bổ sung năng lực trọng điểm cho danh mục sản phẩm của IBM. Công nghệ của Encentuate sẽ được cung cấp cho khách hàng như một phần thuộc phần mềm quản lý tiếp cận Tivoli của IBM (IBM Tivoli Access Manager Suite). IBM mong muốn kết hợp công nghệ của Encentuate với các phần mềm quản lý an ninh của mình như phần mềm quản lý xác thực IBM Tivoli Indentiy Manage, phần mềm quản lý xác thực IBM Tivoli Federated Identity Manager, IBM Tivoli Compliance Insight Manager và IBM Tivoli Security Operations Manager.

Việc mua lại Encentuate là một quyết định mang tính chiến lược đối với IBM vì khách hàng của chúng tôi đang không ngừng tìm kiếm một giải pháp quản lý truy cập và xác thực thật hoàn chỉnh với sự hỗ trợ và sự đảm bảo chất lượng từ IBM”, ông Al Zollar, Tổng giám đốc Bộ phận Phần mềm IBM Tivolli cho biết. “Công nghệ của Encentuate giúp chúng tôi nâng cao năng lực đơn truy nhập cho khách hàng bằng việc mang lại cho họ một giải pháp dễ sử dụng, tích hợp linh hoạt hơn với các cấu thành xác thực, quản lý khu vực năng động và những khả năng báo cáo và kiểm toán dựa chuẩn”.

Cũng trong ngày 21/3, IBM đã tuyên bố việc thành lập Phòng thí nghiệm Phần mềm An ninh (IBM Security Software Laboratory) tại Singapore. Theo chiến lược hội nhập toàn cầu của tập đoàn là tập trung vào các chuyên gia địa phương có kỹ năng cao nhằm phục vụ cho mọi đối tượng khách hàng, phòng thí nghiệm này sẽ vận dụng chuyên môn của đội ngũ phát triển tại Singapore của Encentuate để phục vụ tốt hơn khách hàng của IBM châu Á cũng như trên toàn thế giới.

 
Theo IBM, ICTNews
  • 72