Khai mạc Hội thảo khu vực Châu Á - TBD về an ninh mạng

  •  
  • 115

Sáng 28/8, tại Hà Nội, Hội thảo khu vực châu Á-Thái Bình Dương về an ninh mạng do Liên minh viễn thông quốc tế ITU phối hợp cùng Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức đã được khai mạc.

Diễn ra trong 4 ngày từ 28/8 đến 31/8, chủ đề của Hội thảo là “Kết cấu an ninh mạng và bảo vệ hạ tầng thông tin xung yếu” được thực hiện với mục tiêu nhận diện các thách thức mà các nước khu vực châu Á-Thái Bình Dương đang gặp phải trong lĩnh vực an ninh mạng.

Thứ trưởng Bộ TT&TT phát biểu khai mạc tại Hội thảo. (Ảnh: Thế Phong)Với hơn 40 bài trình bày của các chuyên gia trong lĩnh vực an ninh mạng trong nước và quốc tế, Hội thảo tập trung vào các các nội dung chính như xây dựng khung chung đảm bảo an ninh mạng và bảo vệ hạ tầng thông tin trọng yếu; Xây dựng chiến lược an ninh mạng quốc gia; hợp tác giữa các tổ chức xây dựng chuẩn quốc tế, các chính phủ liên quan tới an ninh mạng; xây dựng văn hoá an ninh mạng; các tiêu chuẩn kỹ thuật về an ninh mạng; cảnh báo và phản ứng nhanh trước các sự kiện an ninh mạng; Xử lý các mối đe doạ từ thư rác; hợp tác quốc tế và khu vực về an ninh mạng...

Phát biểu khai mạc Hội thảo, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Vũ Đức Đam đã nhận định, Hội thảo an ninh mạng mang tầm Khu vực được tổ chức lần đầu tiên lại lựa chọn Việt Nam là nơi tổ chức đã chứng tỏ sự quan tâm đặc biệt của ITU tới môi trường công nghệ thông tin và truyền thông của Việt Nam. Điều này cũng đã chứng minh Việt Nam đang có những bước đi đầu khá đúng hướng về vấn đề an ninh thông tin.

Theo đánh giá của ITU, thế giới ngày càng phụ thuộc nhiều hơn vào mạng CNTT. Điều này tiềm ẩn các mối đe doạ đang hiển hiện có thể gây ra những thiệt hại nghiêm trọng cho các cơ sở hạ tầng mạng trọng yếu. Để đối phó với các nguy cơ này và bảo vệ các cơ sở hạ tầng mạng đó, các quốc gia cần có một kế hoạch hành động toàn diện, từ các vấn đề kỹ thuật, luật pháp, chính sách kết hợp với hợp tác khu vực và quốc tế.

Thuỷ Nguyên

Theo VnMedia
  • 115