Khai trương nhà máy năng lượng mặt trời mạnh nhất thế giới

  •  
  • 666

Bồ Đào Nha vừa mới khai trương nhà máy điện năng lượng mặt trời mạnh nhất thế giới. Nhà máy bao gồm những tấm pin năng lượng mặt trời trải rộng khoảng 150 ha tại khu vực nắng nóng nhất châu Âu.

Nhà máy được xây dựng tại khu vực Alentejo - cách thủ đô Lisbon 200 km về phía nam.

Nhà máy năng lượng mặt trời tại Bồ Đào Nha (Ảnh: AFP)

Bồ Đào Nha đã cho xây dựng nhà máy này với 3 mục đích: bớt phụ thuộc vào nguồn năng lượng ngoại nhập, giảm lượng khí thải nhà kính và giải quyết việc làm cho vùng đất mà thu nhập của người dân chủ yếu chỉ đến từ việc trồng cây oliu.

Các quan chức của nhà máy cho biết mỗi lượng điện năng do nhà máy sản xuất có thể cung cấp đủ cho 8.000 hộ dân. Theo tính toán, để có cùng một lượng điện năng nhưng bằng cách sử dụng khí đốt thì mỗi năm sẽ thải ra khoảng 30.000 tấn khí nhà kính.

Trong thời gian qua, Bồ Đào Nha rất chú trọng đến khai thác nguồn năng lượng sạch. Theo kế hoạch, trong vòng 5 năm tới, Bồ Đào Nha sẽ đầu tư khoảng 10 tỷ USD vào việc phát triển năng lượng mặt trời, năng lượng gió và năng lượng sóng. Thủ tướng Bồ Đào Nha Jose Socrates đã từng tuyên bố rằng ông muốn vào năm 2010, 45% lượng năng lượng tiêu thụ tại Bồ Đào Nha là có nguồn gốc từ năng lượng sạch.

Đ.K.L.

Theo BBC News, Tuổi trẻ
  • 666