Khám phá công nghệ đằng sau hình ảnh ấn tượng của Hulk trong Avengers 2

  •   32
  • 1.498

Thành công của bom tấn Avengers: Age of Ultron một phần không nhỏ đến từ các hiệu ứng kỹ xảo điện ảnh mãn nhãn.

Công nghệ đằng sau hình ảnh ấn tượng của Hulk trong Avengers 2

Avengers: Age of Ultron đã chứng tỏ được sự cuốn hút của mình với doanh thu cán mốc 630 triệu USD, tính đến thời điểm đầu tuần này. Chỉ tính riêng tại thị trường Mỹ, biệt đội siêu anh hùng của Marvel đã mang về 187 triệu USD trong ba ngày cuối tuần khởi chiếu đầu tiên.

Thành công của Avengers 2 một phần không nhỏ đến từ các hiệu ứng kỹ xảo điện ảnh vô cùng mãn nhãn mà nó mang đến cho người xem. Trong quá trình nỗ lực tạo ra những hình ảnh đẹp nhất, công nghệ đằng sau hình ảnh Người Khổng Lồ Xanh ấn tượng là điều đặt ra nhiều thách thức cho đoàn làm phim.

Khám phá công nghệ đằng sau hình ảnh ấn tượng của Hulk trong Avengers 2
Dựng hình nhân vật Hulk trong Avengers.

Chia sẻ về điều này, Ben Snow, chuyên gia hiệu ứng hình ảnh (VFX) làm việc tại ILM cho biết để Hulk ấn tượng hơn trong phần 2, công nghệ đằng sau nhân vật này đã được dựng lại từ đầu. ILM theo đó đã tạo ra một công nghệ gắn các "khớp" và "điểm theo dõi" lên cơ thể diễn viên, từ đó tạo ra cách tiếp cận mới có thể theo dõi được chuyển động về khuôn mặt và chuyển động cơ bắp. Tại trường quay, Mark Ruffalo (người thủ vai Hulk) có thể theo dõi các chuyển động khuôn mặt của Người Khổng Lồ Xanh theo thời gian thực để thể nhập vai tốt nhất thông qua hệ thống bao gồm máy tính và camera. Ben Snow chia sẻ thêm một số cảnh quay của Hulk được thực hiện trước đó trong studio, trong khi đó những cảnh quay có tương tác với các nhân vật khác được thực hiện trên trường quay với một phụ kiện mũ gắn camera đặc biệt và một bộ đồ xám.

Khám phá công nghệ đằng sau hình ảnh ấn tượng của Hulk trong Avengers 2
Trong cảnh quay này, Mark Ruffalo đã phải đeo một chiếc găng tay rất lớn để Scarlett Johansson (người thủ vai Black Widow) có thể cảm nhận được chính xác nhất.


Một đoạn trong Avengers: Age of Ultron phô diễn được những hiệu ứng chuẩn xác, mãn nhãn và chân thực của Hulk.

Được biết, ngay từ thời điểm đầu tiên ILM bắt tay vào thực hiện dựng lên các hiệu ứng kỹ xảo sẽ xuất hiện trong Avengers: Age of Ultron, một trong những mục tiêu lớn nhất được xác định là những thay đổi lớn về công nghệ để tạo ra và mang một Hulk chân thực nhất đến người xem.

Theo Trí Thức Trẻ
  • 32
  • 1.498