Khám phá ngọn núi thấp nhất Nhật Bản

  •  
  • 417

Núi Benten ở tỉnh Tokushima là ngọn núi tự nhiên thấp nhất Nhật Bản với chiều cao chỉ 6,1 mét và đường kính gần 60 mét.

Nằm giữa những cánh đồng lúa màu mỡ dọc theo đường 10 của tỉnh Tokushima, núi Benten không chỉ là ngọn núi thấp nhất Nhật Bản mà còn là một trong những ngọn núi thấp nhất thế giới.

 Lối dẫn lên ngọn núi Benten.
Lối dẫn lên ngọn núi Benten. (Ảnh: Wikimedia).

Trung bình, du khách chỉ mất 1 phút để leo lên tới đỉnh núi. Tuy nhiên, có tới trên 10.000 du khách chinh phục hành trình này mỗi năm. Đối với một số người, trải nghiệm leo lên một ngọn núi chỉ cao 6,1 mét là điều vô cùng mới lạ. Còn những người khác đến đây để có thể chiêm ngưỡng khung cảnh tự nhiên tuyệt đẹp, như cây sáp, hoa trà và các loài hoa khác mọc bên những vách đá. Một số ít người đến núi Benten để tham quan đền Itsukushima, ngôi đền được xây dựng để tôn vinh nữ thần trí tuệ Benzaiten.

Núi Benten chính thức mở cửa đón khách du lịch vào ngày 1/6, khi sự kiện “Mùa leo núi đầu tiên của năm mới” được tổ chức tại đây. Du khách leo lên đỉnh cao 6,1 mét vào ngày này sẽ được tặng Giấy chứng nhận leo núi với một khoản tiền nhỏ. Trong năm, ngọn núi thấp nhất Nhật Bản cũng tổ chức nhiều sự kiện hấp dẫn, từ lễ hội hoa anh đào đến lễ cưới.

Không có gì ngạc nhiên khi không chỉ là ngọn núi ngắn nhất, Benten mà còn là ngọn núi an toàn nhất Nhật Bản. Chưa từng có tai nạn hay báo cáo mất tích nào được ghi nhận xảy ra tại đây.

Trái ngược với Benten, núi Phú Sĩ, nằm trên đảo Honshu là ngọn núi cao nhất Nhật Bản với độ cao 3.776,24 trên mực nước biển, là đỉnh núi cao thứ 2 trên một hòn đảo tại châu Á và thứ 7 trên thế giới.


Video Khám phá ngọn núi thấp nhất Nhật Bản (Nguồn Youtube).

Cập nhật: 10/06/2024 Báo Tin tức
  • 417