UFO hạ gục thiết bị điện tử

  •   42
  • 5.843

Khi những nhà nghiên cứu tới gần một vật thể không xác định (UFO) dưới đáy biển Baltic, mọi thiết bị điện tử của họ đột nhiên ngừng hoạt động.

>>> Truy tìm nguồn gốc UFO dưới biển Baltic

Hồi tháng 6/2011, Peter Lindberg, nhà thám hiểm kiếm sống bằng nghề vớt báu vật trong các xác tàu dưới đáy biển tại Thụy Điển, cùng các đồng nghiệp phát hiện xác của một con tàu chở rượu ở độ sâu chừng 90m dưới đáy biển Baltic. Chiếc tàu, có niên đại khoảng một thế kỷ, bị hải quân Đức đánh chìm trong Thế chiến thứ nhất. Trong lúc sử dụng thiết bị phát sóng siêu âm để tìm kiếm rượu champagne quý trong xác tàu, nhóm thám hiểm thấy một vật thể lớn hình tròn hiện lên màn hình của thiết bị.

Một thành viên trong đoàn nghiên cứu UFO dưới đáy biển Baltic.
Một thành viên trong đoàn nghiên cứu UFO dưới đáy biển Baltic. (Ảnh: Gizmodo)

Mới đây Lindberg và 12 đồng nghiệp, bao gồm một chuyên gia về sóng siêu âm, quyết định quay trở lại vị trí của vật thể lạ để xác định nguồn gốc của nó. Những hình ảnh mới nhất trên màn hình của thiết bị siêu âm cho thấy vật thể có hình trụ với đường kính khoảng 60m, CNN đưa tin.

Stephan Hogerborn, một thợ lặn chuyên nghiệp trong đoàn, nói với kênh truyền hình NDTV rằng các camera và điện thoại vệ tinh của những thành viên trong nhóm ngừng hoạt động khi họ bơi ở phía trên vật thể hình trụ. Chúng hoạt động trở lại khi họ bơi ra xa.

Hình ảnh vật thể lạ trên màn hình của thiết bị siêu âm.
Hình ảnh vật thể lạ trên màn hình của thiết bị siêu âm.

"Chúng tôi bơi tới vị trí cách vật thể khoảng 200m và tái khởi động các thiết bị điện tử. Sau đó chúng tôi di chuyển lên phía trên vật thể và các thiết bị lại tê liệt", Hogerborn kể.

Dennis Asberg, một thành viên khác trong đoàn, nhận định rằng vật thể là một thứ độc nhất vô nhị.

"Rất có thể nó là một thiên thạch, núi lửa, căn cứ bí mật từ thời Chiến tranh Lạnh. Thậm chí nó có thể là một đĩa bay ngoài hành tinh", Asberg bình luận.

Nhóm của Lindberg sẽ lặn xuống vị trí của UFO dưới đáy biển Baltic lần tiếp theo trong vài tuần tới, Gizmodo cho hay.

Theo VNE
  • 42
  • 5.843