Làng sinh đôi

  •  
  • 4.618

Các bác sĩ hết sức bối rối khi phát hiện một làng gồm khoảng 1.000 hộ gia đình tại Ấn Độ nhưng có tới 250 cặp song sinh. 

Tỷ lệ sinh đôi tại làng Kodinhi cao gấp 6 lần mức trung bình của thế giới. Ảnh: Telegraph.



Tỷ lệ sinh đôi tại làng Kodinhi, bang Kerala (phía tây nam Ấn Độ) cao gấp gần 6 lần so với mức trung bình trên toàn thế giới. Chỉ riêng trong năm 2008 đã có 15 cặp song sinh chào đời trong số 300 ca sinh nở. Người dân trong làng cho rằng số cặp trẻ sinh đôi trong năm nay sẽ đạt mức kỷ lục.

Trong 5 năm qua, ngôi làng này có thêm 60 cặp song sinh. Tỷ lệ sinh đôi trên tổng số ca sinh cứ tăng dần theo từng năm. Krishnan Sribiju, một bác sĩ địa phương, đã tìm hiểu hiện tượng sinh đôi tại Kodinhi trong hai năm qua. Ông cho biết, vẫn còn nhiều hộ gia đình chưa làm giấy khai sinh cho con nên số cặp song sinh có thể lớn hơn 250.

“Tôi cho rằng có khoảng 300 tới 350 cặp sinh đôi sống trong làng này. Do tỷ lệ sinh đôi tăng dần nên có lẽ số cặp song sinh đã tăng gấp hai trong 10 năm qua”, ông nói thêm. Trong khi đó, dân làng cho biết hiện tượng sinh đôi mới chỉ bắt đầu cách đây 60-70 năm.

“Do không có những dụng cụ phân tích hóa sinh hiện đại nên tôi không thể tìm ra nguyên nhân gây làn sóng sinh đôi. Nhưng theo phán đoán của tôi, hiện tượng này liên quan tới thực phẩm và nguồn nước của dân làng. Nếu đúng như vậy thì các nhà khoa học có thể tìm ra biện pháp giúp đỡ những cặp vợ chồng vô sinh”
, bác sĩ Sribiju nhận xét.

“Có nhiều lý do khiến phụ nữ có thai đôi, song ở Kodinhi tôi phát hiện một số điểm độc đáo. Tỷ lệ song sinh ở đây là 45/1.000. Trong khi đó, tỷ lệ sinh đôi tại Ấn Độ và châu Á chỉ vào khoảng 4/1.000. Người dân ở đây không bao giờ sử dụng biện pháp thụ tinh nhân tạo vì chi phí quá cao so với thu nhập của họ”, ông nói thêm.

Theo VnExpress (Telegraph)
  • 4.618