Dơi cũng thực hiện oral sex

(khoahoc.tv) - Mới đây các nhà khoa học phát hiện ra hành vi quan hệ tình dục bằng miệng (oral sex) ở một loài dơi ăn hoa quả. Dường như hành động này giúp kéo dài thời gian “quan hệ” giữa dơi đực và dơi cái. Phát hiện mới này là phù hợp với những nghiên cứu trước đây cho thấy dơi cái thực hiện hành vi mút bộ phận sinh dục của dơi đực.

Các nhà nghiên cứu đã quan sát và phân tích hành vi của những con dơi sinh sống tại miền nam Ấn Độ, gần khu vực làng Nallachampatti. Đây là loài dơi ăn hoa quả có kích thước vào loại lớn nhất.

Trong suốt hơn 13 tháng, sử dụng ống nhòm và máy quay video, các nhà nghiên cứu đã quan sát được ​​57 trường hợp quan hệ tình dục và giao phối qua miệng - thường vào buổi sáng.

Loài dơi cũng thực hiện hành vi ve vãn bạn tình bằng tình dục đường miệng

Ganapathy Marimuthu, một nhà nghiên cứu dơi thuộc Đại học Madurai Kamaraj tại Ấn Độ cho biết: "Ngoài con người, loài dơi cũng thực hiện hành vi ve vãn bạn tình bằng tình dục đường miệng”.

Ban đầu, con đực chuẩn bị sẵn “của quý” của nó trước khi tiếp cận con cái. Khi nó nhẹ nhàng chạm nhẹ vào con cái bằng đôi cánh, những con cái thường bắt đầu di chuyển và con đực bám theo sau. Lúc con cái dừng lại, con đực bắt đầu liếm láp âm đạo của con cái, hành động này được gọi là thiểm âm (làm tình bằng miệng - cunnilingus). Các nhà nghiên cứu cho biết màn dạo đầu này giúp kích thích và bôi trơn âm đạo của con cái.

Hành động này thường kéo dài khoảng 50 giây, sau đó những con đực “yêu” con cái trong khoảng 10 đến 20 giây và tiếp tục quay lại làm tình bằng miệng từ 97 đến 188 giây.

Các nhà nghiên cứu nhận thấy hành động này của chúng giúp thời gian giao phối được kéo dài.

"Có thể kéo dài thời gian giao phối cho phép sự di chuyển của tinh trùng", một tác giả của nghiên cứu nói với LiveScience. "Sự di động của tinh trùng như vậy làm tăng cơ hội thụ thai".

Các nhà khoa học cũng lưu ý rằng, những con dơi đực có thể thực hiện hành vi nói trên nhằm làm sạch tinh trùng của đối thủ cạnh tranh. Điều này có thể giúp đảm bảo cho tình trùng của nó, chứ không phải tinh trùng của con đực khác thụ thai cho con cái. Họ cũng cho biết, cần phải tiến hành những quan sát ở cự ly gần để xem liệu lưỡi của dơi đực có đi vào âm đạo của dơi cái hay không.

Nghiên cứu được thực hiện bởi các nhà khoa học thuộc trường Đại học Madurai Kamaraj, được trình bày trực tuyến trên tạp chí PloS ONE ngày 28/3.

Phạm Thị Bích Thu (Livescience)