Khoảnh khắc hiếm: Khỉ đầu chó tấn công cá sấu, giải cứu đồng loại

  •  
  • 4.262

Chứng kiến đồng loại bị tấn công, hàng chục con khỉ đầu chó đã hợp sức cùng nhau chống lại kẻ thù nguy hiểm.

Cá sấu được mệnh danh là ông vua đầm lầy bởi khả năng thống trị tại vùng nước nông, khiến hầu hết loài động vật đều e sợ khi phải đối đầu với chúng. Tuy nhiên, không phải lúc nào cá sấu cũng thành công trong việc hạ gục con mồi.

Trong chuyến tham quan Khu bảo tồn Kwando Lebala thuộc Vườn quốc gia Bwabwata, Botswana, anh Craig Beal đã ghi lại được một cảnh tượng cực hiếm trong thế giới động vật hoang dã. Đó là khoảnh khắc cả đàn khỉ đầu chó cùng tấn công cá sấu để giải cứu đồng loại.

Video bắt đầu với cảnh một con khỉ đầu chó vùng vẫy tuyệt vọng giữa lòng sông. Chân sau của nó kẹp trong hàm răng của một con cá sấu. Trên bờ là đàn khỉ với ít nhất 10 thành viên đứng quan sát nhất cử nhất động.

Tưởng như con khỉ xấu số sẽ bỏ mạng trước "ông vua đầm lầy". Song với nỗ lực phi thường và không biết mệt mỏi, nó lết từng bước về phía bờ với hy vọng sẽ được bầy cứu giúp.

Không phụ sự mong đợi, bầy khỉ lập tức lao đến. Chúng liên tục cào cắn gây sức ép với cá sấu, đồng thời kéo con khỉ bị nạn ra khỏi khu vực nguy hiểm.

Sau ít phút giằng co, cuối cùng chú khỉ đầu chó cũng giành chiến thắng và bò lên bờ. Điều này giúp bầy khỉ trông thấy nguy hiểm nên nhanh chóng tấn công kẻ săn mồi để giải cứu đồng loại.

Nhiều bình luận về đoạn video cho rằng chú khỉ đã quá may mắn khi có được sự giúp đỡ từ đồng loại. Nếu không, gần như chắc chắn nó sẽ bỏ mạng trước kẻ thù.

Bầy khỉ lao xuống giải cứu đồng đội.
Bầy khỉ lao xuống giải cứu đồng đội.

Cập nhật: 11/05/2023 Theo Tiền Phong/Dân Trí
  • 4.262