Khoảnh khắc thú vị: Cá sấu bố cõng trăm con trên lưng

  •  
  • 1.398

Nhiếp ảnh gia động vật hoang dã Dhritiman Mukherjee ghi lại khoảnh khắc thú vị này ở Khu bảo tồn Quốc gia Chambal của Ấn Độ.

Trong bức ảnh của Mukherjee, con cá sấu Ấn Độ ngụp lặn trong nước với đàn cá sấu con bám chi chít trên lưng.

Bức ảnh của Mukherjee là một trong những ứng viên hàng đầu giật giải quán quân trong cuộc thi Nhiếp ảnh gia Động vật Hoang dã của Năm (WPY) năm nay.

"Con đực này đã giao phối với 7 hoặc 8 con cái. Bình thường, cấ sấu Ấn Độ khá nhút nhát so với cá sấu nước mặn và đầm lầy. Nhưng con này lại bảo vệ con rất quyết liệt. Khi tôi tới quá gần, nó sẽ lao vào tôi. Nó rất hung dữ", Mukherjee nói với BBC.

Cá sấu nhung nhúc bám lưng bố.
Cá sấu nhung nhúc bám lưng bố.

Cá sấu Ấn Độ từng có tới 20.000 con, phân bổ trên khắp Nam Á. Tuy nhiên, hiện nay chỉ còn chưa đầy 1.000 con trưởng thành và 75% trong số này tập trung ở khu bảo tồn Chambal. Do đó, nó được xếp vào loài cực kỳ nguy cấp. Khi trưởng thành một con cá sấu Ấn Độ có thể dài tới gần 5m, nặng 900kg.

Khá dễ phân biệt chúng với các loài cá sấu khác bởi phần mõm dài và mỏng cùng phần nhô lên ở đầu mõm.

Patrick Campbell, nhân viên tại Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên London - đơn vị tổ chức cuộc thi WPY cho biết các loại cá sấu khác thường mang con non của chúng trong miệng.

Nhưng với cá sấu Ấn Độ, hình thái khác thường ở phần mõm của chúng buộc con non phải bám vào đầu hoặc lưng để gắn kết với bố mẹ và được che chở.

Việc xây dựng các con đập, cũng như loại bỏ đá cuội và cát khiến môi trường sống tự nhiên của loài bò sát này đang bị hạn chế đáng kể.

Cập nhật: 06/09/2020 Theo VTC
  • 1.398