Kỳ tích phía sau tượng Phật bằng đá lớn nhất thế giới

  •   3,65
  • 7.016

Việc xây dựng Lạc Sơn Đại Phật làm thay đổi dòng chảy, khiến nơi hợp lưu của ba con sông trở nên an toàn hơn cho tàu thuyền qua lại.

Trung quốc có nhiều địa danh thiêng liêng. Một trong những nơi tôn kính nhất nằm ở phía Tây Nam.

Pho tượng khổng lồ này có tên gọi là Lạc Sơn Đại Phật, nằm trên núi Nga Mi, nơi Phật giáo được thiết lập đầu tiên ở Trung Quốc vào thế kỷ 1.

Bức tượng Phật khổng lồ nằm ở nơi hợp lưu của ba con sông.
Bức tượng Phật khổng lồ nằm ở nơi hợp lưu của ba con sông.

Đạo Phật được lưu truyền từ Ấn Độ vào Trung Quốc và ngày nay là một trong những tôn giáo lớn nhất nước.

Tượng Lạc Sơn Đại Phật được tạc vào thế kỷ 8 vì một lý do đặc biệt. Bức tượng Phật khổng lồ nằm ở nơi hợp lưu của ba con sông. Dòng chảy tạo ra một xoáy nước lớn, trong quá khứ tàu thuyền đi qua thường chìm, khiến nhiều người thiệt mạng. Do đó, hòa thượng Hải Thông quyết định dựng bức tượng Phật khổng lồ ở đây, đối diện chùa Lăng Vân.

Ông mất 2 năm để quyên góp tiền cho công trình nhưng qua đời trước khi tượng hoàn thành. Hai đồ đệ của ông tiếp tục công việc, đổ hàng tấn đá xuống mặt nước bên dưới. Tất cả đất đá bồi lắng làm thay đổi dòng chảy của sông, khiến nơi này trở nên an toàn hơn.

Sau 90 năm xây dựng, bức tượng được hoàn thành vào năm 803 dưới thời nhà Đường.

Mỗi thời kỳ có cách mô tả riêng về Đức Phật. Dưới thời nhà Đường, xã hội rất tiến bộ, kinh tế thịnh vượng và đời sống phồn vinh. Trong những bức tranh thời Đường, chủ thể trong thương phương phi và trang nghiêm. Đây là đặc trưng ở thời nhà Đường. Theo lẽ đó, tượng Lạc Sơn Đại Phật cũng mang theo những đặc trưng này.

Cập nhật: 04/05/2019 The Youtube
  • 3,65
  • 7.016