Lần đầu tiên khám phá đáy "hố địa ngục" ở Yemen

  •  
  • 1.998

Một nhóm nhà thám hiểm tò mò đã đi xuống một cái hố sâu 60m ở Yemen nhằm khám phá sự thật về nơi ở của "những linh hồn ma quái" từng khiến người dân địa phương khiếp sợ trong nhiều thế kỷ.

Cái hố được người dân địa phương ở Yemen gọi là "cổng địa ngục".
Cái hố được người dân địa phương ở Yemen gọi là "cổng địa ngục". (Ảnh: Oman Cave Exploration Team/AFP)

Trong nhiều năm, người dân địa phương đã tránh xa cái hố bí ẩn này vì lo sợ rằng những nhân vật thần thoại như quái vật Jinns hay Thần đèn có thể sống trong hố.

Hố khổng lồ, có tên gọi chính thức là Giếng Barhout, đã được một nhóm 8 nhà thám hiểm khám phá vào tuần trước. Kindi, một trong số những người đầu tiên đi xuống, nhận xét rằng đây là trải nghiệm hoàn toàn khác biệt, báo The Sun đưa tin.

 Cái hố đã khiến người dân địa phương lo sợ trong nhiều thế kỷ.
Cái hố đã khiến người dân địa phương lo sợ trong nhiều thế kỷ. (Ảnh: Oman Cave Exploration Team/AFP)

Anh nói: "Niềm đam mê đã thúc đẩy chúng tôi làm điều này, và chúng tôi cảm thấy rằng nằm dưới cái hố là một kỳ quan mới và một phần của lịch sử Yemen".

"Chúng tôi đã thu thập các mẫu nước, đá, đất và một số động vật chết nhưng vẫn chưa đưa chúng đi phân tích".

Kindi nói thêm: "Có những con chim chết, điều này tạo ra mùi hôi, nhưng nhìn chung thì cũng vẫn chịu được".

Các quan chức ở Yemen nói rằng họ không biết có gì trong cái hố khổng lồ vì chưa bao giờ xuống dưới đáy.

"Chúng tôi đã đi sâu vào giếng khoảng hơn 50-60 mét", Salah Babhair, tổng giám đốc cơ quan khảo sát địa chất và tài nguyên khoáng sản của Mahra, cho biết vào tháng 6/2021.

"Chúng tôi nhận thấy rằng có thứ kỳ lạ bên trong, ngoài ra còn có mùi gì đó vô cùng đặc biệt... Đây là một nơi rất bí ẩn!"

Một số người cho rằng cái giếng trên thực tế là một ngọn núi lửa sẽ phun trào một ngày nào đó, mặc dù không có bằng chứng khoa học nào cho lý thuyết này.

Cập nhật: 26/09/2021 Theo Dân Việt
  • 1.998