Liên hoan phim thiên nhiên hoang dã châu Á đầu tiên

  •  
  • 391

Ngày 13-3, tại Singapore đã khai mạc Liên hoan phim châu Á đầu tiên về thiên nhiên hoang dã với mục đích khuyến khích các nhà làm phim trên toàn khu vực thực hiện thêm nhiều bộ phim về cuộc sống và môi trường hoang dã.

(Ảnh: Channelnewsasia.com)
Liên hoan phim kéo dài 4 ngày đã thu hút khoảng 250 nhà làm phim và phát thanh truyền hình đến từ 21 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Chris Dickinson, Giám đốc điều hành trung tâm Thiên nhiên hoang dã châu Á có trụ sở tại Singapore, đồng thời là nhà tổ chức sự kiện này, bày tỏ hy vọng trong tương lai gần, khu vực châu Á sẽ xuất hiện thêm nhiều nhà làm phim tài năng về cuộc sống thiên nhiên hoang dã để cung cấp cho thị trường quốc tế các bộ phim hay hơn của thể loại này. Ông cũng nhấn mạnh hệ thống truyền thông là chất xúc tác mạnh nhất đối với công tác giáo dục cộng đồng nâng cao ý thức bảo vệ môi trường.

Theo ông Chris, ban tổ chức đã nhận được hơn 160 bộ phim từ 30 quốc gia, vùng lãnh thổ và sẽ trao giải thưởng Lion cho các tác phẩm xuất sắc. Trong thời gian diễn ra liên hoan phim sẽ có các buổi chiếu phim miễn phí cũng như các hội nghị và hội thảo chuyên đề phục vụ các nhà làm phim mới nổi và sinh viên.

 

Theo TTXVN, Tuổi trẻ
  • 391