Loài ốc kỳ lạ vỏ trong suốt như thủy tinh

  •  
  • 2.593

Các nhà khoa học vừa phát hiện một loài ốc kỳ lạ mới có vỏ ngoài trong suốt như thủy tinh sống trong hang động sâu nhất ở Croatia. 

Loài ốc kỳ lạ vỏ trong suốt như thủy tinh
Ốc Zospeum tholussum vỏ trong suốt vừa được phát hiện

Những sinh vật nhỏ bé này được chứng nhận là loài mới và sống tại một trong 20 hệ thống hang động sâu nhất thế giới: Lukina Jama–Trojama thuộc Croatia.

Loài động vật mới được phát hiện có tên khoa học là Zospeum tholussum, thuộc họ ốc đất được ghi ghép trong tạp chí Subterranean Biology (Sinh học dưới lòng đất).

Các nhà khoa học đến từ Đại học Goethe, Frankfurt – Đức và Hiệp hội sinh vật học Croatia không thể tìm thấy vết bò của chúng nên đoán là chúng chỉ đứng một chỗ trong bóng tối ở các hang động ngầm.

Loài ốc kỳ lạ vỏ trong suốt như thủy tinh

Loài ốc kỳ lạ vỏ trong suốt như thủy tinh

Loài động vật tí hon được tìm thấy ở độ sâu 980m, trong một hang động ngầm toàn đất và cát với một dòng nước nhỏ chảy qua. Loài ốc này thường thích sống môi trường nhiều bùn, gần chỗ thoát nước của hang động nên các nhà khoa học suy đoán rằng chúng phân tán đi các nơi khác nhờ nước hay các động vật lớn hơn.

Lukina Jama–Trojama là hệ thống hang động sâu nhất Croatia và được biết đến với những đường cong đặc biệt, những hốc dài với độ sâu – 1.392m.

Theo NLĐ
  • 2.593