"Lốc xoáy muỗi" ghê sợ xuất hiện trên đường cao tốc ở Argentina

  •  
  • 992

Những người lái xe trên đường cao tốc ở Argentina vô cùng bất ngờ khi phát hiện lốc xoáy kinh dị do hàng triệu con muỗi tạo ra.

Những cơn mưa liên tục và nhiệt độ cao đã tạo môi trường thích hợp cho hàng triệu con muỗi tạo ra cảnh tượng kinh hoàng trên đường cao tốc ở General Madariaga Partido, Buenos Aires, Argentina.

"Lốc xoáy muỗi" gây bất ngờ cho những người lái xe trên đường cao tốc ở Argentina.
"Lốc xoáy muỗi" gây bất ngờ cho những người lái xe trên đường cao tốc ở Argentina.

Thoạt nhìn có vẻ như những chiếc xe đang di chuyển trên đường đang hướng tới một con lốc xoáy khổng lồ nhưng hình dạng lờ mờ trong vòng xoáy là một thứ gì đó rùng rợn hơn nhiều.

Những đoạn video mà tài xế ghi lại dọc trên con đường cao tốc lan truyền trên mạng xã hội cho thấy cơn lốc xoáy đen tối thực sự là một bầy muỗi khổng lồ. Hàng triệu con muỗi nhỏ li ti di chuyển giữa không trung tạo thành hình lốc xoáy đáng ghê sợ.

Người tài xế quay lại video cho biết: "Cơn lốc xoáy ngày càng lớn, tôi chưa bao giờ trông thấy bất cứ điều gì đáng sợ như thế trong đời".

Cảnh tượng kỳ lạ trên đường xuất hiện sau khi vùng Buenos Aires, thủ đô, thành phố cảng lớn nhất của Argentina có nhiều trận mưa lớn liên tục, dẫn đến sự bùng nổ về số lượng muỗi.

Juan Jose Garcia, nhà nghiên cứu tại Trung tâm Nghiên cứu Ký sinh trùng và Vector (CEPAVE) cho biết: "Mưa lớn gây ra lũ lụt làm xuất hiện nhiều vũng nước đọng lớn, tạo điều kiện muỗi cái đẻ trứng".

Theo ông Juan Jose Garcia, số lượng lớn côn trùng sẽ sinh ra cùng một lúc, chúng dường như "xâm chiếm các thành phố".

Mặc dù ý tưởng đối mặt với cơn lốc xoáy muỗi không hề dễ chịu, nhưng theo ông Garcia cho biết chúng có thể gây trở ngại cho các hoạt động canh tác và ít gây ra mối đe dọa cho tính mạng con người. Đàn muỗi có thể sẽ sớm tan biến sau 15 ngày.

Do những lo ngại về môi trường, chính quyền thành phố sẽ sử dụng dịch vụ khử trùng trong các trường hợp nghiêm trọng, nơi xuất hiện mối đe dọa thực sự đối với sức khỏe cộng đồng.

Các chuyên gia khuyến khích người dân địa phương sử dụng thuốc chống côn trùng, đảm bảo cửa sổ trong nhà có màn chống muỗi chất lượng tốt và che chắn dụng cụ chứa nước khi không sử dụng.

Năm ngoái, chính quyền địa phương đưa ra lời cảnh báo cho cư dân ở Australia có thể xuất hiện sự bùng nổ về số lượng muỗi do thời tiết ẩm ướt, hậu quả của hiện tượng La Nina.

Mưa trên mức trung bình cho miền bắc, miền đông Australia trong nửa cuối năm, độ ẩm cao tạo nhiều điều kiện cho người nông dân, đủ nước tưới, hạn chế nguy cơ cháy rừng.

Nhưng đó cũng là điều kiện môi trường muỗi ưa thích. Chuyên gia cho biết rằng trong lịch sử, những đợt bùng phát dịch bệnh do muỗi truyền có liên quan đến lũ lụt diện rộng.

Cập nhật: 02/03/2021 Theo infonet
  • 992