Lợi ích của việc dọn nhà ăn Tết

  •  
  • 604

Làm việc nhà trong 20 phút giúp bạn giảm 20% căng thẳng lo lắng, giảm cân, ngủ ngon.

Tết là dịp mọi người dọn dẹp và làm mới không gian sống. Dọn nhà cũng mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, theo Readers digest.

Giảm stress

Theo nghiên cứu công bố trên tạp chí y học thể thao Anh, làm việc nhà trong 20 phút giúp giảm 20% căng thẳng và lo lắng. Nhà cửa gọn gàng còn cải thiện tâm trạng, giảm nguy cơ bệnh tim và cao huyết áp.

Ngôi nhà ngăn nắp gọn gàng tạo tâm lý thoải mái cho gia đình và giảm các cuộc cãi vã không đáng có. Phụ nữ khi làm việc nhà còn được thư giãn tinh thần, hạn chế mệt mỏi sau giờ làm việc.

Ngôi nhà ngăn nắp gọn gàng tạo tâm lý thoải mái cho gia đình và giảm các cuộc cãi vã không đáng có.
Ngôi nhà ngăn nắp gọn gàng tạo tâm lý thoải mái cho gia đình và giảm các cuộc cãi vã không đáng có.

Ngăn ngừa nhiễm trùng

Bụi và vảy da thú cưng là tác nhân gây hen suyễn mạnh mẽ, đặc biệt là với trẻ em, tiến sĩ Jennifer McDonnell thuộc Trung tâm Y tế Đại học Rush cho biết.

Tiến sĩ Stephen Sokalski, một chuyên gia về bệnh truyền nhiễm tại Trung tâm Y tế Christ khẳng định nhà bếp là khu vực thuận lợi cho vi trùng phát triển. Ngoài ra nhà vệ sinh, tay cầm xả nước và vòi nước dễ bị nhiễm vi trùng nguy hiểm và cần được khử trùng, theo Ahcheal the news.

Nên dùng chất khử trùng để dọn dẹp nhà cửa, nhất là ở nhà vệ sinh, phòng tắm, mặt bàn bếp... loại bỏ vi khuẩn, virus, nấm và nấm mốc gây bệnh, giảm kích ứng mắt, cổ họng, mũi và các vấn đề về hô hấp.

Ngủ ngon hơn

Theo Tổ chức Giấc ngủ Quốc gia, Mỹ, những người dọn giường hàng ngày ngủ ngon hơn 19% so người khác.

Giảm cân

Theo India Times, hoạt động dọn dẹp nhà cửa giúp bạn đốt cháy khoảng 200 calo mỗi giờ. Công việc tiêu hao nhiều năng lượng là cắt cỏ, quét, lau, rửa và sấy khô bát đĩa, cọ rửa.

Ảnh hưởng đến chế độ ăn uống

Các nhà nghiên cứu tại Đại học Minnesota cho biết người ở trong căn phòng sạch sẽ, ngăn nắp có khả năng lựa chọn món ăn lành mạnh hơn so với người trong một căn phòng lộn xộn. Đây cũng là cách để bảo vệ sức khỏe cho cả gia đình.

Cập nhật: 28/01/2019 Theo VNE
  • 604