Mất phần thân, lươn sói khổng lồ vẫn cắn nát lon nước ngọt

  •   13
  • 9.347

Một con lươn sói cỡ lớn dù đầu đã bị cắt lìa khỏi thân, tuy nhiên khi lon nước kề ngay miệng, nó vẫn dễ dàng cắn nát.

Theo đó, một con lươn sói khổng lồ bị cắt lìa phần đầu đang được một người đàn ông đặt trên bàn. Khi người này vừa cho lon nước ngọt vào phần đầu của con lươn, nó ngay lập tức dùng hàm răng sắc nhọn cắn phập và xuyên thủng. Phần nước bên trong trào ra và lon nước biến dạng sau đó. Đoạn video lập tức thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng ngay sau khi được đăng tải trên mạng xã hội.

Lươn sói là sinh vật biển có bộ hàm cực khỏe.
Lươn sói là sinh vật biển có bộ hàm cực khỏe.

Lươn sói (tên khoa học là Anarrhichthys ocellatus) là một loài động vật ăn thịt có kích thước lớn thuộc họ Anarhichadidae chuyên ăn các loại giáp xác cứng hay cầu gai với hàm răng cứng vô cùng đáng sợ.

Lươn sói là sinh vật biển có bộ hàm cực khỏe, giúp chúng dễ dàng nghiền nát nhiều vật cứng. Sở dĩ loài này có tên gọi lươn sói bởi hình dáng kỳ lạ của chúng, phần đầu giống cho sói và phần thân giống lươn. Món khoái khẩu của loài sinh vật kỳ dị này là cua và nhím biển.

Chúng có thể phát triển đến kích cỡ 203cm, nặng 18,6kg và được tìm thấy ở phía bắc Thái Bình Dương, từ vùng biển Nhật Bản và quần đảo Aleutian tới miền bắc California. Đây là một trong những loài lươn lớn nhất với kỹ năng săn mồi điêu luyện, chúng ẩn nấp trong các hốc đá rạn đá ngầm và chờ đợi cho con mồi đi qua thì phóng ra "ghiền nát" nạn nhân.

Mặc dù có vẻ ngoài rất đáng sợ nhưng lươn sói lại khá tò mò và thân thiện với con người. Tuy nhiên, chúng vẫn có khả năng cắn gây đau đớn đối với con người. Những con non thường sống gần mặt nước biển trong hai năm kể từ khi được sinh ra.

Cập nhật: 14/03/2022 Theo NĐT
  • 13
  • 9.347