Lượng PC sử dụng đạt 1 tỷ vào cuối năm tới

  •  
  • 52

Forrester Research cho biết số lượng PC được sử dụng trên phạm vi toàn cầu sẽ đạt tới con số 1 tỷ vào cuối năm 2008. Đồng nghĩa với việc thế giới đã phải mất 27 năm mới đạt được thành quả này.

Tuy nhiên, hãng nghiên cứu thị trường dự báo rồi đây thế giới sẽ chỉ cần đến 5 năm để cộng thêm 1 tỷ nữa vào thành quả của 27 năm dòng đó.

Bản báo cáo Dự báo tình hình sử dụng PC toàn cầu đến năm 2015 của Forrester Research dự báo những người tiêu thụ PC đầu tiên trong vòng quay 1 tỷ PC tiếp theo sẽ là những người lần đầu tiên được sử dụng PC. Đó có thể là người dân sống tại các nước như Brazil, Nga, Ấn Độ hay Trung Quốc. Dự kiến đến năm 2015 những quốc gia này sẽ tiêu thụ tổng cộng khoảng 775 triệu sản phẩm PC mới.

Ngày càng có nhiều người được tiếp cận với PC không chỉ mang lại lợi ích cho chính người dùng mà cho cả ngành công nghiệp PC toàn cầu. Nguồn doanh thu đến từ việc kinh doanh những sản phẩm thay thế cho các hệ thống PC đang tồn tại hiện vẫn chưa thể bằng nguồn doanh thu từ kinh doanh sản phẩm PC mới.

Nhưng các nhà sản xuất PC cũng sẽ gặp phải không ít khó khăn khi xâm nhập vào các thị trường mới. Với các thị trường đã phát triển họ có thể dự báo được vòng quay tiêu thụ PC. Nhưng đây là một điều hoàn toàn không dễ làm với các thị trường mới.

Ngoài ra số lượng PC tiêu thụ mới trong những năm tới đây có thể sẽ là sản phẩm của dự án one Laptop Per Child hay sáng kiến Unlimited Potential của Microsoft hoặc một số hãng khác - những ý tưởng về PC giá rẻ cho người dùng.

Hoàng Dũng

Theo CNet, VnMedia
  • 52