Lenovo hất "thẳng cẳng" Windows Vista

  •  
  • 75

Sử dụng phiên bản mới nhất của hệ điều hành Windows trong công tác chuẩn bị và tổ chức Thế vận hội Bắc Kinh 2008 là quá "mạo hiểm" và tiềm ẩn nhiều nguy cơ, hãng máy tính Lenovo tuyên bố. 

Hãng máy tính cá nhân lớn thứ 3 thế giới, đồng thời cũng là nhà tài trợ chính cho Thế vận hội 2008, cảnh báo rằng một hệ điều hành "mới, thiếu ổn định" như Vista có thể mang đến nhiều rắc rối, trục trặc.

Trong khi ấy, một sự kiện quan trọng, hoành tráng như Olympic đòi hỏi phải có một môi trường cực kỳ chính xác, đáng tin cậy.

Chính vì thế, toàn bộ 12.000 máy tính thiết yếu phục vụ sự kiện sẽ cài đặt hệ điều hành 6 năm tuổi Windows XP. Vista sẽ chỉ được vận hành trên một số máy tính đầu cuối mà thôi.

Lời cảnh báo từ Lenovo được nhận định là một đòn đau giáng xuống đầu Microsoft tại thời điểm này. Giới doanh nghiệp vốn đã rụt rè, ngần ngại trong việc đón nhận Vista lại càng "cóng tay" hơn.

Đòn đau

Nguồn: BBC
Trước đó, nhiều hãng nghiên cứu như Gartner từng khuyên khách hàng doanh nghiệp của họ rằng chưa nên nâng cấp lên Vista ngay, vì hệ điều hành này chưa có các phần cứng và phần mềm thiết yếu hỗ trợ.

Ngay cả Dell, một đối tác thân thiết bấy lâu của Microsoft, cũng tuyên bố rằng doanh nghiệp chỉ nên quan tâm tới Vista kể từ năm 2008 mà thôi.

Trong một tuyên bố khác, Lenovo cũng cho biết công nghệ mạng Wi-Fi sẽ không được sử dụng trong hệ thống máy tính phục vụ Thế vận hội. Nguyên do là vì công nghệ này thiếu tính ổn định và độ bảo mật cao, dễ bị hacker xâm nhập.

"Nếu kẻ nào đó có thể đột nhập vào mạng và chỉnh sửa chỉ một dữ liệu thôi, toàn bộ kết quả sẽ bị sai lệch. Không ai cho phép một sự cố như vậy được xảy ra ở Thế vận hội cả", đại diện Lenovo tuyên bố.

Trọng Cầm
Theo Electronista, VietNamNet
  • 75