Lướt web trong giờ làm tăng hiệu quả công việc

  •  
  • 691

Nghiên cứu mới nhất của các nhà khoa học Australia cho biết lướt web trong giờ làm việc giúp nhân viên văn phòng tăng 9% tính sáng tạo.

Điều khó tin này đã được các nhà nghiên cứu thuộc ĐH Melbourne, Australia, chứng minh.

Brent Coker, trưởng nhóm nghiên cứu cho biết: Nhân viên văn phòng sẽ tập trung hơn vào công việc nếu họ thường xuyên lướt qua những website giải trí trong giờ làm việc. Ông giải thích: “Để tiếp tục tập trung làm việc, trước hết mọi người cần thư giãn. Vì vậy, việc lướt web tưởng chừng như vô bổ, lãng phí thời gian lại là lúc nhân viên văn phòng thư giãn, từ đó sẽ tăng tính sáng tạo trong công việc.” 

Đọc báo online, xem video clip là hình thức thư giãn phổ biến của dân văn phòng.


Nghiên cứu đã tiến hành khảo sát với 300 nhân viên văn phòng có năng lực. Kết quả cho thấy có đến 70% người làm các công việc liên quan đến internet tìm đến các website giải trí để “xả hơi”. Những người này cho biết, hình thức thư giãn trực tuyến được họ ưa thích là đọc báo online và xem video clip trên Youtube.

Ông Coker cho biết: “Nhiều công ty đã không tiếc tiền tìm đủ mọi cách ngăn nhân viên lướt web trong giờ làm. Thế nhưng, họ đâu biết rằng chính thói quen “không thể chấp nhận được” này lại giúp các nhân viên của họ có thêm tính sáng tạo, làm lợi hàng tỷ đồng cho công ty”.

Tuy nhiên, ông Coker cũng cảnh báo, lướt web trong giờ làm cũng rất dễ gây nghiện và làm giảm hiệu quả của công việc nếu người sử dụng có tính “ham vui”. Theo nghiên cứu, nhiều nhân viên văn phòng dành ra đến 20% giờ làm cho việc vào các website giải trí.

Theo Báo Đất Việt (Daily Mail)
  • 691