Mạo hiểm thả câu ở vách đá trên đảo, cần thủ vật vã kéo lên sinh vật "khủng" xanh lam

  •  
  • 1.226

Hai người đàn ông đã lựa chọn một địa điểm câu vô cùng mạo hiểm, đó là một vách đá cheo leo của một hòn đảo nhỏ. Tuy nhiên họ đã không uổng phí công sức khi liều lĩnh đứng câu ở địa điểm ít ai dám đến này.

Những con cá biển to lớn đã bị các cần thủ kéo lên, trong đó có loài cá mú xanh phương Tây (Tên khoa học là Achoerodus gouldii) và cá cam sọc (Tên khoa học là: Seriola lalandi). Ấn tượng nhất trong đó có lẽ là một con cá mú xanh khổng lồ.

Đây là loài cá mú đặc hữu của vùng biển phía nam nước Úc, chúng sinh sống ở các rạn san hô gần bờ khi còn nhỏ và bơi ra vùng biển sâu khi trưởng thành. Đây cũng là một loài cá câu giải trí được nhiều cần thủ nhắm đến.

Người đàn ông liều lĩnh khi đứng câu ở một địa điểm ít ai dám đến.
Người đàn ông liều lĩnh khi đứng câu ở một địa điểm ít ai dám đến.

Tuy nhiên số lượng loài cá này đang bị đe dọa (xếp vào danh mục: Loài sắp nguy cấp theo IUCN) nên ngay khi câu được con cá mú "khủng" này thì người đàn ông đã nhanh chóng thả nó về với đại dương.

Cá mú xanh là loài cá lớn thứ 2 trong họ Cá bàng chài, chỉ xếp sau mỗi Cheilinus undulatus, chúng có thể dài 175 cm và nặng tới 40 kg, tuổi thọ của loài cá này cũng lên đến 70 năm.

Cập nhật: 29/01/2022 Theo Pháp luật&bạn đọc
  • 1.226