Máy cắt Gerbercutter Z7 tiết kiệm 10% vật liệu

  •  
  • 428

Được hãng Gerber Technology tung ra thị trường đầu tháng 7, máy có thể cắt được những loại vật liệu khó xử lý có độ chính xác cao dùng trong nhiều lĩnh vực khác nhau như ôtô, hàng không, may mặc.

Đại diện Gerber Technology cho biết, đây là phiên bản đầu tiên của dòng máy cắt nhiều lớp cao cấp mới.

Máy có thể tối đa hóa năng suất đầu vào và đầu ra trong khi cắt những hình dạng phức tạp, lỗ có kích thước khác nhau và dấu bấm chính xác trên các loại vật liệu có độ dày đa dạng như tấm xốp có tráng 2 mặt, vải dệt kỹ thuật hoặc vải có độ xốp cao. Tính năng này giúp các lỗ được cắt thay vì phải dùng khoan. Nhờ đó sản lượng đầu ra có thể tăng đến 10%.

Một đòi hỏi then chốt đối với chất lượng chi tiết cắt là sự ổn định của vật liệu. Hệ thống phần cứng và phần mềm của máy Z7 được thiết kế tương thích với nhau giúp cắt chính xác chi tiết cũng như từng phần của sơ đồ.

Hệ thống hút chân không của máy được điều chỉnh bằng kỹ thuật điều khiển số và thiết kế băng tải mới cho phép vật liệu được tải trong khi vẫn được hút chân không ở mức chính xác trong suốt quá trình cắt. Tùy theo ứng dụng, người dùng có thể sử dụng thêm hệ thống phanh kẹp để tải vật liệu khi không hút chân không.

Với nhiều loại máy cắt, người điều khiển máy phải lệ thuộc vào bảng tính để tính năng suất đầu vào và đầu ra. (Ảnh: Tần Vy)


Ông Ron Ellis, Giám đốc sản phẩm - Hệ thống điều khiển và máy cắt đa lớp cho biết, phần mềm mới này có thể tính toán quá trình cắt và giác sơ đồ một cách hiệu quả. Thêm vào đó, chức năng quản lý vùng đệm của từng chi tiết sẽ giúp người sử dụng tiết kiệm vải.

Khó khăn ở khâu cắt hiện nay là trình độ của người vận hành. Người điều khiển máy cắt thiếu kinh nghiệm đứng máy sẽ làm ảnh hưởng đến chất lượng lẫn sản lượng đầu ra. Người đứng máy có khi phải lệ thuộc vào những bảng tính hết sức đơn giản để từ đó tính năng suất đầu vào và đầu ra.

Tần Vy (Theo VnExpress)
  • 428