Mèo đi lạc vượt hơn 300km để về nhà

  •  
  • 2.190

Một con mèo chỉ còn da bọc xương đã xuất hiện trong một gia đình ở Florida, Mỹ, vào dịp mừng Năm mới vừa qua.

Chú mèo Holly
Chú mèo Holly

Sau khi đưa chú mèo lạc đi kiểm tra, căn cứ vào con chíp gắn trên thân nó, người ta đã phát hiện ra chủ nhân của nó là Jacob và Bonnie Richter sống cách đó chưa đầy 2 cây số. Nhưng điều kỳ lạ nằm ở chỗ: nhà Richter đã bị lạc chú mèo Holly từ cách đó 2 tháng, khi nó chui khỏi căn nhà di động của họ lúc đang đi nghỉ ở bãi biển Daytona. Địa điểm con mèo bị lạc nằm cách nhà tới hơn 320km.

Bằng cách nào để Holly, một con mèo chuyên sống trong nhà, ít khi thò mặt ra ngoài đường, lại có thể trở lại chính xác khu vực sinh sống của nó, dù phải di chuyển qua địa hình không quen thuộc? Câu hỏi này đã khiến ngay cả các nhà nghiên cứu hành vi động vật cũng lâm vào cảnh "bí", không có đáp án.

Người ta chỉ biết rằng con mèo đã tự chạy bộ về nhà, thay vì theo lên một chiếc xe nào đó hoặc đã đi vòng quanh đất nước. Bằng chứng là con mèo phải chạy nhiều tới mức phần chân sau của nó sưng phồng lên, các móng vuốt đã trở nên mòn vẹt. Được biết sau khi tin tức được đưa lên báo, Holly đã trở thành một hiện tượng Internet, một dạng "ngôi sao", thu hút sự quan tâm của rất nhiều người Mỹ.

Theo TTV
  • 2.190