Mẹo nấu ăn cực hay mà ít người biết

  •  
  • 3.668

Để tiết kiệm thời gian mà vẫn có những bữa ăn ngon miệng, hãy tận dụng sự thông minh, óc sáng tạo, cùng các mẹo nấu nướng mách bạn dưới đây.

Mẹo nấu ăn nhanh và đơn giản nhất

Rán thịt hun khói bằng nước: Cho chút nước cho vào chảo cùng 2-3 lát thịt ba chỉ hun khói, đặt lên bếp, để lửa vừa. Trong khi nước sôi và bốc hơi nên lật giở thịt cho đều. Khi nước cạn, phần mỡ từ thịt bắt đầu tiết ra, loại bỏ được lượng mỡ thừa không cần thiết. Lật các miếng thịt cho vàng đều và tắt bếp.

Mẹo nấu ăn cực hay mà ít người biết
Rán thịt ba chỉ hun khói không cần dầu mỡ. (Ảnh: Thekitchn).

Làm chín chuối nhanh: Muốn chuối chín kỹ hơn để làm bánh mà không cần đợi vài ngày, chỉ cần xếp chuối vào khay rồi đưa vào lò nướng để khoảng 148 độ C. Sau 40 phút, tất cả chúng sẽ sẵn sàng cho món bánh của bạn.

Mẹo nấu ăn cực hay mà ít người biết
Gọt vỏ gừng bằng thìa. (Ảnh: Herbeauty).

Gọt vỏ gừng bằng thìa: Đừng cố gắng lấy đi hết những dưỡng chất cưới lớp vỏ mỏng của củ gừng bằng các loại dao gọt. Hãy dùng một chiếc thìa, bạn sẽ thấy thật dễ dàng để lấy đi lớp vỏ gừng mỏng mà không làm mất đi phần bên trong.

Cách trần trứng ngon: Chỉ với một chiếc kim băng và 10 giây đồng hồ, bất kỳ lúc nào bạn cũng có thể chế biến món trứng trần đạt tiêu chuẩn. Dùng kim băng châm 1 lỗ nhỏ trên quả trứng. Thả trứng vào xoong nước đang sôi, để trong 10 giây. Vớt trứng ra, vặn nhỏ lửa để nước sôi vừa đủ. Khi trứng bớt nóng, đập trứng vào nồi nước đang trên bếp như bạn vẫn thường làm.

Mẹo nấu ăn cực hay mà ít người biết
Làm kem chuối bằng máy sinh tố. (Ảnh: Thekitchn).

Làm kem chuối bằng máy sinh tố: Không cần các nguyên liệu, dụng cụ nấu ăn cầu kỳ, bạn có thể làm kem với một nguyên liệu là chuối và chiếc máy xay sinh tố. Cắt chuối thành từng lát, đựng trong hộp đưa vào ngăn đá để qua đêm, hoặc ít nhất 2 tiếng. Sau đó, cho chuối vào máy xay tới khi chuyển sang mềm mịn. Đổ ra một chiếc hộp có thể giữ lạnh và đưa vào ngăn đá tới khi kem đông lại giống ngoài tiệm.

Giữ rau sống tươi lâu: Cách 1: gói rau rửa sạch, ráo nước trong 1 tấm khăn giấy để trong túi nilon ít khí và đặt trong tủ lạnh.

Cách 2: lót khăn giấy dưới đáy hộp nhựa, xếp rau vừa đủ lên trên và phủ thêm một lớp giấy nữa, đậy nắp hộp đưa vào tủ lạnh (khăn giấy giúp giữ ẩm và làm rau tươi lâu).

Cách 3: để rau trong một chiếc túi nilon không cuốn khăn giấy nhưng có nhiều khí bên trong để giúp rau tươi lâu, buộc kín lại và bảo quản trong tủ lạnh.

Theo Zing
  • 3.668