Mèo phát ra ánh sáng xanh nhờ biến đổi gene

Các nhà nghiên cứu thuộc Trung tâm nghiên cứu sinh học Audubon New Orleans, Mỹ đã tạo ra một con mèo có thể phát ra ánh sáng xanh nhờ biến đổi gene của nó.

Ảnh: therawfeed.com

Con mèo này được các nhà khoa học đặt tên là Mr Green Genes.

Dưới tác dụng của ánh sáng tia cực tím, mắt, răng và lưỡi của con mèo này đã phát ra một thứ ánh sáng màu xanh.

Con mèo Mr Green Genes được các nhà khoa học dùng làm vật nghiên cứu những khả năng đặc biệt của một số loại gene vô hại. Nếu thành công, nó sẽ mở ra khả năng ứng dụng những tiến bộ khoa học vào việc phòng chống bệnh tật bằng liệu pháp gene.

Tiến sĩ Betsy Dresser, Giám đốc Trung tâm nghiên cứu sinh học Audubon New Orleans cho biết loại gene được đưa vào còn mèo này không gây bất cứ một ảnh hưởng nào tới sức khỏe của nó.

Trên thực tế, loại gene đưa vào con mèo này có thành phần chủ yếu là một loại protein có khả năng phát ra ánh sáng màu xanh. Loại protein này có thể thâm nhập sâu vào trong cơ thể của động vật ở mức độ tế bào. Các protein đặc biệt này sẽ di chuyển trong cơ thể và đánh dấu vị trí của các u nang. Sau một thời gian điều trị, protein sẽ tự động được đào thải ra khỏi cơ thể.

Tiến sĩ thú y Martha Gomez thuộc trung tâm trên cho biết mèo là động vật lý tưởng để tiến hành những nghiên cứu dạng này vì gene của mèo có nhiều đặc điểm giống với gene người./.

Theo KH&CN/Vietnam+