Mexico City sẽ phủ sóng Internet không dây tốc độ cao

  •  
  • 47

Ông Marcelo Ebrard, thị trưởng mới của thành phố đông đân hàng đầu Mỹ Latinh này cho biết ông hy vọng sẽ đưa dịch vụ không dây tốc độ cao tới 8,7 triệu dân, thậm chí ngay cả khi Mexico City đang phải nỗ lực để cung cấp các dịch vụ cơ bản như điện và nước. 

Hôm thứ 2, ông Marcelo Ebrard đã kỹ một thoả thuận với ZTE Corp. của Trung Quốc để thiết lập băng thông rộng không dây nối tới các trường học, các cơ quan của chính phủ và hàng ngàn camera giám sát của thành phố.

"Chính quyền thành phố đang giành sự quan tâm cao nhất cho dự án này". Ông Ebrard cho biết. "Dự án này sẽ được khởi động trong vài tháng tới".

Phát biểu với các nhà báo ngay sau đó, ông Ebrard hy vọng dịch vụ Internet không dây tốc độ cao sẽ nhanh chóng được mở rộng trên toàn thành phố.

Ông Marcelo Ebrard, (giữa), dẫn đầu đoàn vận động công chức đi làm bằng xe đạp hàng ngày tại Mexico City, hôm 2/4/2007.

Đây sẽ là một nhiệm vụ nặng nề của Mexico City, thành phố đang phải giải quyết các vấn đề như khí thải, giao thông lộn xộn và các dịch vụ công cộng không đồng nhất - tại một số nơi còn không có dịch vụ công cộng.

Do những thiếu thốn, áp suất thấp và sự khai thác quá mức, hầu hết các vùng lân cận vẫn phải sống nhờ vào các xe chở nước. Trong khi đó, hạ tầng điện cũ kỹ là nguyên nhân gây ra mất điện thường xuyên, thậm chí là ở cả các quận trung tâm.

Kể từ khi nhậm chức vào tháng 12 năm ngoái, ông Ebrard đã đưa ra nhiều kế hoạch tham vọng cho thành phố Mexico City hiện đại, với xu hướng theo thủ đô của các nước mạnh trên thế giới.

Chính phủ của ông gần đây cũng tuyên bố họ sẽ đi theo mô hình của các thành phố như Paris và Berlin, nhằm xây dựng các bãi biển nhân tạo vào mùa hè. Cũng trong ngày thứ 2, ông đã phát động một chiến dịch nhằm khuyến khích các viên chức của thành phố đi xe đạp đi làm 1 lần/tháng.

Ph. Thuý

Theo AP, VietNamNet
  • 47