Microsoft cho phép chuyển từ Vista xuống XP

  •  
  • 114

Dù vẫn tích cực quảng bá hệ điều hành mới, tập đoàn phần mềm Mỹ phải nhượng bộ khi tạo điều kiện cho khách hàng đang dùng Vista có thể dễ dàng quay về Windows XP nếu muốn.

Tuy nhiên, chương trình này chỉ được áp dụng cho Windows Vista Business/Ultimate và tùy thuộc vào sự quyết định của các hãng sản xuất PC.

Từ tháng trước, Fujitsu đã đưa thêm đĩa Windows XP vào trong gói sản phẩm máy tính xách tay và máy tính dạng bảng (tablet PC) của họ "để hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ".

Còn Hewlett-Packard trong tháng 8 cũng giới thiệu một chương trình chuyển đổi riêng cho các sản phẩm dùng trong doanh nghiệp. "Người sử dụng có thể cấu hình lại hệ thống desktop, máy trạm, một số dòng máy tính xách tay và dạng bảng để khôi phục XP Professional", phát ngôn viên Tiffany Smith của HP nói. Tuy nhiên, Smith khẳng định giờ còn quá sớm để đánh giá mức độ đón nhận của người tiêu dùng bởi chương trình mới hoạt động được một tháng.

Theo quy định ban đầu, người mua Vista Business và Vista Ultimate luôn có quyền quay về XP nhưng quá trình thực hiện diễn ra không đơn giản. Động thái mới của Microsoft xuất phát từ thực tế rằng nhu cầu cho XP còn rất cao bởi nhiều người sử dụng chưa thể đáp ứng được những đòi hỏi về đồ họa và bộ nhớ của Vista.

HP, Gateway... vẫn tiếp tục tung ra những hệ thống cài XP dù phiên bản Windows Vista cho doanh nghiệp đã xuất hiện gần một năm nay. Microsoft đang yêu cầu các nhà sản xuất PC ngừng bán máy tính cài XP từ 31/1/2008 nhưng chưa nhận được sự ủng hộ từ những hãng này.

Theo CNet, VnExpress
  • 114