Microsoft công bố kế hoạch ra mắt một loạt các sản phẩm mới

  •  
  • 80

Trong một loạt các tuyên bố về sản phẩm mới hồi đầu tuần này, Microsoft đã đưa ra kế hoạch tương lai cho Windows Server và chính thức ra mắt động cơ (engine) kịch bản (script) mới - PowerShell.

Tuyên bố trên được phó chủ tịch bộ phận công cụ & máy chủ của Microsoft, Bob Muglia, đưa ra tại diễn đàn TechEd IT Forum do Microsoft tổ chức ngày 14/11 với 7.500 khách mời tham dự.

Một trong những trọng tâm hàng đầu mà Bob Muglia nhấn mạnh là Windows PowerShell 1.0, công cụ kịch bản và cấu trúc dòng lệnh mới của Microsoft, để các nhà quản lý IT có thể sử dụng để điều khiển hệ thống Windows. PowerShell sẽ giúp các chuyên gia IT "đạt được hiệu suất cao hơn, quản trị hệ thống dễ dàng hơn và tự động hoá nhiều công đoạn hơn", tuyên bố của Microsoft.

PowerShell được thiết kế làm việc trong môi trường Exchange Server 2007, System Center Operations Manager 2007, phiên bản 2 của System Center Data Protection Manager và System Center Virtual Machine Manager.

PowerShell đã được tích hợp vào phiên bản kế tiếp của Windows Server, Longhorn, và được xem là một trong những bước đi quan trọng mà Microsoft chuẩn bị cho sự ra mắt của Longhorn trong năm tới. PowerShell còn làm việc với cả Windows XP và Server 2003, tuy nhiên một số chuyên gia phàn nàn rằng nó chưa hoạt động trong môi trường Vista.

Cũng trong tuần này, Microsoft sẽ công bố bản RC của Windows Server 2003 Service Pack 2 (SP2) và phiên bản 64-bit của Windows XP Professional. Microsoft cho biết bản Windows Server 2003 SP2 sẽ cung cấp một loạt các tính năng mới, bao gồm bảo mật tốt hơn, độ tin cậy và hiệu suất cao hơn

Microsoft cũng cho biết sẽ cung cấp bản Beta 3 của Longhorn Server (phiên bản kế tiếp của Windows Server) vào nửa đầu năm tới.

Theo CNet, VnMedia
  • 80