Microsoft đã bắt đầu cung cấp màn hình cảm ứng cho mọi mặt phẳng

  •  
  • 1.306

Công nghệ biến một bức tường, bảng, sàn nhà hoặc bất cứ mặt phẳng nào thành màn hình cảm ứng đã được Microsoft nghiên cứu nhiều năm nay. Hiện tại, công nghệ này đã được Microsoft bán ra thị trường.

Biến một bức tường thành một máy tính màn hình cảm ứng có thể rất nhiều ứng dụng, nó có thể giúp giáo viên giảng dạy hoặc giúp các cửa hàng hiển thị gian hàng ảo cho người dùng tra cứu thông tin sản phẩm.

Trong video, một máy chiếu chiếu hình ảnh lên một mặt phẳng và một cảm biến Kinect ở phía bên kia để theo dõi chuyển động của người dùng, giúp người dùng tương tác với hình ảnh bằng cảm ứng chính xác như những gì họ thường dùng trên smartphone hoặc tablet.

Hệ thống Kinect tương thích tốt với giao diện cảm ứng Windows, điều này có nghĩa là các biểu tượng có thể được kích hoạt bằng cách nhấp vào và những bức ảnh có thể được thu phóng bằng cám ứng cử chỉ ứng đa điểm. Do Kinect có thể dựng và cảm nhận hình ảnh 3D, nên hệ thống có thể hiểu được người dùng đang thực hiện một cú nhấp chuẩn hay đang chỉ lơ lửng ngón tay trên màn hình. Điều này cho phép người dùng có thể lật trang hoặc cuộn xung quanh mà không cần chọn các đối tượng với từng động tác.

Theo Cnet, để hệ thống có thể làm việc người dùng cần một máy tính chạy phần mềm Ubi, một máy chiếu và một cảm biến Kinect cho Windows. Phần mềm Ubi có bốn gói với mức giá khác nhau, gói cơ bản, rẻ nhất có giá 149 USD (khoảng 3,1 triệu đồng), gói chuyên nghiệp, đắt nhất có giá 1499 USD (khoảng 31,4 triệu đồng). Còn cảm biến Kinect cho Windows có giá 250 USD (khoảng 5,2 triệu đồng).

Theo Vnreview
  • 1.306