Microsoft lại hoãn ra mắt Windows Server 2008

  •  
  • 103

Microsoft một lần nữa lại thông báo lùi thời hạn ra mắt chính thức hệ điều hành Windows Server 2008 từ tháng 12 năm nay sang quý I/2008. Thời điểm ra mắt chính xác hiện vẫn chưa được tiết lộ.

Theo hãng phần mềm số một thế giới, trì hoãn là nhằm tạo kéo dài thời gian thử nghiệm thêm phiên bản hệ điều hành. Điều này đồng nghĩa với việc Windows Server 2008 sẽ khó có thể sẵn ra mắt cộng đồng người dùng vào ngày 27/2/2008.

Dự kiến Windows Server 2008, SQL Server 2008 và Visual Studio 2008 sẽ cùng ra mắt vào thời điểm 27/2/2008. Nhưng nay Windows Server 2008 cũng bị hoãn nốt thì Microsoft sẽ không còn gì để ra mắt vào ngày đó nữa. SQL Server 2008 sẽ ra mắt vào một thời điểm nào đó trong khoảng từ 1/4 đến 30/6/2008. Trong khi đó, Visual Studio 2008 bị kéo lên cuối năm nay.

Giới phân tích nhận định cuối cùng thì Microsoft cũng phải quyết định chọn lựa một con đường “thực tế” trong tiến trình ra mắt một hệ điều hành đã chính thức được đưa vào thử nghiệm cách đây gần 3 năm. “Quy trình thử nghiệm thường rất kéo dài và khó có thể cắt xén bớt công đoạn nào,” Michael Cherry - một chuyên gia phân tích của Directions – cho biết. “Tôi cho rằng Microsoft đã cân nhắc và chọn lựa đúng cách”.

Tôi cho rằng có một sự tính toán rất kỹ lưỡng ở đây. Nó giải thích vì sao mà Microsoft mới đây thông báo Windows Vista SP1 sẽ được ra mắt cùng thời điểm với Windows Server 2008. Microsoft muốn kết hợp công nghệ máy khách và máy chủ cùng lúc,” ông Al Gillen, một chuyên gia phân tích của IDC, nhận định.

Helene Love Snell, giám đốc quản lý sản phẩm bộ phân Windows Server, cho biết hoãn ra mắt Windows Server 2008 sẽ ảnh hưởng đến thời điểm ra mắt của Windows Server Virtualisation (WSV) song không ảnh hưởng nhiều đến khung thời gian. "Ngày ra mắt chính thức có thể sẽ thay đổi nhưng mọi khung thời gian theo kế hoạch sẽ không thay đổi”.

Bà Snell cho biết trong một vài tuần tới đây Microsoft sẽ cho phát hành bản Windows Server 2008 Release Candidate đầu tiên. Bản Release Candidate thứ hai sẽ được phát hành trong khoảng cuối năm. Đây là dấu hiệu cho thấy Windows Server 2008 đã sẵn sàng cho phiên bản chính thức cuối cùng.

Hoàng Dũng

Theo Techworld, VnMedia
  • 103