Microsoft phục hồi lại dịch vụ Hotmail bị sập

  •  
  • 174

Microsoft vừa sửa lại một số lỗi kĩ thuật khiến cho hàng ngàn người sử dụng không thể truy cập vào các tài khoản Windows Live, Hotmail email và các dịch vụ trực tuyến khác của Microsoft. 

Giám đốc sản phẩm của Windows Live, Samantha McManus, trả lời trong một email của hãng tin InformationWeek.com như sau: “Một vấn đề đã xảy ra gây ra cho những người sử dụng trên toàn cầu không thể truy cập vào tài khoản Windows Live của họ. Vấn đề này đã được giải quyết và hệ thống đã hoạt động lại bình thường.”

Microsoft không công khai nguyên nhân của những lỗi này, nhưng một số báo cáo đã chỉ ra rằng, ngoài Hotmail and Windows Live, những lỗi này còn ảnh hưởng đến rất nhiều dịch vụ Web khác, bao gồm game online Xbox Live và Microsoft's Windows Messenger, những chương trình yêu cầu người sử dụng phải login vào tài khoản của mình trên Windows Live.

Vấn đề đã lan rộng ra toàn cầu. Người sử dụng Windows Live gửi rất nhiều thông báo lên các forum trên mạng của các quốc gia, từ Phần Lan đến Nhật Bản và Honduras ở Trung Mỹ.

McManus cho biết, “Khách hàng của chúng tôi, những người từng sử dụng Windows Live đều kì vọng một dịch vụ có độ tin cậy cao, và Microsoft đã làm hết sức mình để giải quyết lỗi hiếm thấy này càng sớm càng tốt.”

Lỗi này của Windows Live cũng làm cho các dịch vụ của các hãng khác gặp khó khăn. Dịch vụ email của Bell Canada's Sympatico, đặt máy chủ của mình tại Microsoft's MSN network, cũng bị đình trệ trong vòng nhiều giờ đồng hồ.

Hotmail được tạo ra vào năm 1996 nhờ công sức của hai nhà lập trình, sau đó được bán cho Microsoft một năm sau đó. Dịch vụ này được chuyển từ MSN Hotmail sang Windows Live Hotmail vào năm ngoái khi Microsoft chú ý đến việc hợp nhất các dịch vụ online của họ dưới một cái tên thống nhất.

Microsoft công bố họ hiện có khoảng 280 triệu người sử dụng Hotmail.

Quỳnh Mai (Theo Yahoo News, VTC)
  • 174