Midomi: Hát karaoke trực tuyến "pờ-rồ"

  •  
  • 1.585

Melodis, một doanh nghiệp mới thành lập tại Thung lũng Silicon vừa cho chạy thử website karaoke trực tuyến Midomi, nơi các giọng ca nghiệp dư có thể thu âm, mua bản nhạc gốc và tìm kiếm file nhạc chỉ bằng tiếng huýt sáo. 

Điểm đặc biệt nhất khi ghé thăm Midomi.com là bạn có thể tìm kiếm bài hát theo tiêu đề, hoặc sử dụng micro trên máy tính để hát, ậm ừ hoặc huýt sáo theo giai điệu mà mình biết.

Nguồn: Blueroom
Website sẽ tự động khớp giai điệu đó với cơ sở dữ liệu của mình và đưa ra một danh sách kết quả tìm kiếm cho bạn lựa chọn.

Sau đó, bạn có thể lắng nghe ca khúc yêu thích qua giọng hát của những thành viên Midomi khác. Nếu muốn, bạn cũng có thể bật to bản gốc của bài nhạc, tuy nhiên, để download qua mạng, bạn phải trả 99 cent/bài.

Các thành viên đăng ký với website sẽ có thể chấm điểm màn trình diễn của người khác, lập ra danh sách những giọng ca được yêu thích nhất. Thậm chí, họ còn được truy cập vào một phòng thu ảo để thu âm giọng hát của chính mình. Người khác sẽ nghe, chấm điểm và thẩm định tài năng của bạn.

Thủ tục đăng ký hoàn toàn miễn phí, nhưng bắt buộc bạn phải trên 13 tuổi. Nào, giờ thì hãy bật mic và hát thôi.

Trọng Cầm

Theo AFP, VietNamNet
  • 1.585