Khai mạc VCW 2007 và VIO 2007

  •  
  • 62

Ngày 10/7, tại thành phố Hồ Chí Minh, Triển lãm CNTT-TT, Điện tử lần thứ 12 năm 2007 và Hội thảo Toàn cảnh CNTT-TT Việt Nam năm 2007 (VCW 2007 & VIO 2007) đã khai mạc. Sự kiện này do IDG Việt Nam, Hội Tin học Thành phố Hồ Chí Minh (HCA) và VCCI tổ chức.

Theo đánh giá của các chuyên gia, là một quốc gia có tốc độ tăng trưởng kinh tế và CNTT nhanh nhất Đông Nam Á, cùng với sự kiện gia nhập WTO và mức thuế nhập khẩu giảm, chính sách đầu tư cởi mở, Việt Nam đang thu hút nguồn vốn đầu tư (FDI) lớn từ các tập đoàn hàng đầu nước ngoài. Mới đây, chính phủ Việt Nam đã phê chuẩn dự án xây dựng và phát triển Công nghiệp Nội dung số từ nay đến năm 2010 với ngân sách lên đến 1.280 tỷ đồng, luật Công Nghệ Cao đang được soạn thảo. Đây chính là những cam kết vô cùng mạnh mẽ của chính phủ về việc đầu tư trong lĩnh vực CNTT. Vì vậy, sự kiện VCW & VIO 2007 lần này không chỉ là cơ hội để xúc tiến và định hướng cho ngành mà còn giúp cho các nhà hoạch định chiến lược, chính sách và người sử dụng được cập nhật những định hướng phát triển CNTT- TT Việt Nam.

Ông Lê Thanh Tâm - Tổng Giám Đốc IDG Việt Nam và Đông Dương, cho biết: Tiếp tục phát huy sự kết hợp thành công giữa CNTT-TT và ngành công nghiệp điện tử kỹ thuật số và công nghiệp giải trí – hiện là hai xu hướng đang được các ngành chức năng và người sử dụng rất quan tâm không chỉ riêng ở Việt Nam mà còn là đề tài được nhắc đến nhiều tại các sự kiện diễn ra trên thế giới. Về khâu tổ chức, từVCW 2006 & VIO 2006 đếnnay ban tổ chức đã có những cải tiến, đổi mới quan trọng về nội dung, hình thức và quy mô để VCW & VIO 2007 tiếp tục là sự kiện quan trọng nhất không chỉ trong ngành CNTT-TT mà còn ởlĩnh vực điện tử, kỹ thuật số và công nghiệp nội dung số nói chung.

Ông Patrick J. McGovern, Chủ tịch kiêm Nhà sáng lập Tập đoàn Dữ liệu Quốc tế IDG cũng tới Việt Nam tham gia VCW 2007 và VIO 2007. Ảnh: Lê Quang

VCW & VIO 2007 là nơi để lãnh đạo các ngành liên quan, các nhà hoạch định chính sách và các chuyên gia trong lĩnh vực có liên quan cùng nhau gặp gỡ, trao đổi quan điểm và kinh nghiệm về những xu hướng phát triển CNTT-TT và điện tử kỹ thuật số, cập nhật thông tin về các công nghệ tiên tiến trên thế giới, giúp đưa ra những quyết sách chính xác, phù hợp với thời điểm hiện nay nhằm đẩy mạnh phát triển ngành CNTT-TT và điện tử kỹ thuật số, để hướng đến nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân.

VCW & VIO 2007 còn là cầu nối cho các doanh nghiệp trong nước và quốc tế tận mắt chứng kiến những sản phẩm hiện đaị nhất và dịch vụ tốt nhất do các tập đoàn đa quốc gia, công ty, tổ chức trong và ngoài nước trưng bày, mở rộng mạng lướikinh doanh cũng như xúc tiến cơ hội hợp tác mới.

Ban Tổ chức ước tính sẽ có khoảng hơn 250.000 lượt khách tham quan triển lãm đến từ nhiều tỉnh thành của đất nước và trong đó có khoảng 20% là các đoàn khách nước ngoài. Hơn 7.000 mét vuông triển lãm và 1.000 mét vuông sảnh ngoài đã được phủ kín với hơn 400 gian hàng, trong đó có 82 gian tiêu chuẩn, 26 gian phần mềm và 295 gian bài trí đặc biệt. Nhiều tập đoàn đa quốc gia và các tập đoàn lớn trong nước như Canon, VNPT, FPT, Sony, Intel, FujiFilm, Samsung, Toshiba, Asus, Gigabyte, Hitachi, LG, Panasonic vốn là những đơn vị góp mặt từ nhiều năm nay, vẫn tiếp tục tham gia triển lãm lần này.

VCW 2007 có sự tham gia của hơn 300 đơn vị trong và ngoài nước tới từ các quốc gia và khu vực như 40 đơn vị tới từ Bắc Mỹ, 27 đơn vị từ Đông Nam Á, 25 đơn vị từ Đài Loan, 20 đơn vị từ Hồng Kông, 20 đơn vị từ Trung Quốc, 15 đơn vị từ Nhật Bản, 8 đơn vị từ châu Âu, 5 đơn vị tới từ Hàn Quốc, và hơn 100 đơn vị trong nước tham gia triển lãm.

Các đơn vị tham gia triển lãm trong nước chiếm con số cao nhất từ trước đến nay với hơn 100 công ty. Trong số này, có hơn 10 doanh nghiệp có tên tuổi trong lĩnh vực lắp ráp máy tính mang thương hiệu Việt Nam như FPT Elead, CMS, T&H và Robo, ... Các doanh nghiệp phần mềm chủ yếu trong làng CNTT cũng có mặt như Misa, LotusNet.

Hội thảo “Toàn cảnh Công Nghệ Thông Tin và Truyền Thông Việt Nam 2007” (VIO2007) được xây dựng với 5 chủ đề chuyên sâu và 2 phần báo cáo chính. Trong hai ngày hội thảo với 25 diễn giả trong và ngoài nước, VIO 2007 sẽ mang đến cho người nghe những thông tin về: Tác động của thế giới phẳng đối với vai trò của CNTT Việt Nam và nền Kinh Tế Việt Nam, thwc nghệ Cuộc sống số, Giải pháp CNTT-TT cho Doanh nghiệp, Cơ hội đầu tư CNTT-TT.

Lê Quang

Theo VnMedia
  • 62