Mobile Security 2 của BitDefender ra mắt

  •  
  • 59

Ngày 18/5, Cơ quan chuyên gia giải pháp phần mềm chống virus và chống gián điệp tin học BitDefender vừa mới giới thiệu phiên bản thứ hai về An ninh di động (Mobile Security 2) của mình.

Phiên bản diệt virus mới Mobile Security 2 của BitDefender được chi tiết hóa rõ ràng cho máy điện thoại di động PDA và những chiếc Smartphone nhằm ngăn chặn sự xâm nhập của virus vào điện thoại di động đang xảy ra liên tục trong thời gian gần đây.

Thật vậy, không chỉ còn là nguy cơ mà gần đây sự lan tràn của virus ngày càng nhiều vào thị trường di động PDA và Smartphone đã trở thành sự thực. Vấn đề “nhức nhối” này khiến các nhà kinh doanh và cung cấp viễn thông di động lo lắng. Phiên bản diệt virus mới Mobile Security 2 của BitDefender ra đời nhằm ngăn chặn tốc độ lây lan của virus trên máy di động.

Theo đánh giá của các chuyên gia giải pháp phần mềm chống virus và chống gián điệp BitDefender: "Những con virus mới này là hiểm họa tiềm tàng cho mạng lưới PC văn phòng nếu người sử dụng dùng di động như một chiếc USB để sao chép và lưu giữ các file ảnh, file nhạc, tài liệu,… từ máy tính vào di động hoặc ngược lại. Virus sẽ có cơ hội xâm nhập rất nhanh và ăn hết tất cả các file, sau đó là lây lan cả mạng lưới PC văn phòng”.

Nét khác biệt của những chiếc điện thoại di động Smartphone và PDA hiện nay được nhiều người lựa chọn sử dụng bởi dung lượng những chiếc di động này có thể chứa đựng được rất nhiều dữ liệu cá nhân và dữ liệu quan trọng ( sổ địa chỉ, tài liệu mật của công ty,…). Đây là “điểm hấp dẫn” đối với hacker tạo ra các loại virus phá hoại chăng?

Cơ quan chuyên gia giải pháp phần mềm chống virus và chống gián điệp tin học BitDefender được xem là một “thị trường an ninh mạng” uy tín. Và sự ra đời của phiên bản mới Mobile Security 2 cũng được các chuyên gia cộng đồng tin học và an ninh mạng đánh giá là rất hiệu quả đối với các loại virus hiện nay đang xâm nhập vào di động PDA và Smartphone.

Mobile Security 2 thích hợp với những mô hình điện thoại di động vận hành với Windows và Symbian. Mobile Security 2 đưa ra một giải pháp bảo vệ trong thời gian xác định ngăn chặn sự lây lan của các loại virus. Người sử dụng có thể cài đặt chế độ cảnh báo virus và quyét virus liên tục cho chiếc di động của mình.

Tất cả các thiết bị di động như bộ nhớ trong, thẻ nhớ,… trong máy di động đều được bảo vệ một cách tốt nhất bởi Mobile Security 2 theo đúng sự phân tích các yêu cầu cảnh báo của phần mềm này. Trong tương lai, BitDefender sẽ nâng cấp Mobile Security 2 lên dần theo sự gia tăng mức độ phá hoại của virus.

Hơn nữa, việc cập nhật thường xuyên Mobile Security 2 được thực hiện bởi các phương tiện kết nối GPRS đơn giản hay qua trung gian là một PC kết nối mạng (đáng kể là ActiveSync ). Ngoài ra, các chuyên gia BitDefender đã đề xướng một website www.bitdefender.mobi, người sử dụng có thể tải các phần mềm chống virus từ địa chỉ web này xuống diệt virus cho di động của mình. Phiên bản Mobile Security v2.

Mobile Security 2 cũng sẽ được bán với mức giá vừa phải khoảng 30 euro (đã bao gồm thuế) cho tất cả những người đang sử dụng PDA và Smartphone đều có thể trang bị cho di động của mình.

Phương Thúy

Theo PDAfrance, VTC
  • 59