Một năm ánh sáng bằng... 225 triệu năm đi bộ

Nếu chuyến cuốc bộ của bạn bắt đầu trước khi khủng long xuất hiện trên Trái đất, thì để hết quãng đường một năm ánh sáng, nó chỉ vừa mới kết thúc mới đây thôi.

Một năm ánh sáng - khoảng cách mà ánh sáng đi trong một năm, được sử dụng như là đơn vị cơ bản đo khoảng cách giữa các liên hành tinh - bằng khoảng 5,9 triệu dặm. Nếu bạn bước với tốc độ trung bình 20 phút một dặm, thì bạn phải mất 225 triệu năm mới hoàn tất hành trình của mình (không ăn uống hay ngủ nghỉ gì cả).

Còn nếu bạn quá giang trên một máy bay siêu thanh X-43A của NASA với vận tốc 9.68 Match (máy bay nhanh nhất thế giới hiện nay), bạn sẽ tốn khoảng 97 nghìn năm để băng qua khoảng cách này.

Bạn cũng cần mang theo một túi đồ dự trữ khổng lồ nữa chứ. Trung bình, một người trưởng thành tiêu thụ 80 calo trên mỗi dặm đi bộ, vì thế bạn sẽ cần đến 2 nghìn tỷ thanh năng lượng để nạp nhiên liệu cho chuyến đi của mình. Bạn cũng cần cả một đống giày để thay những chiếc đã rách. Một đôi giày trung bình thọ được 500 dặm, vì thế bạn sẽ ngốn khoảng 11,8 tỷ đôi.

Và hơn hết, dù cho tất cả những nỗ lực đó, bạn cũng chẳng đi được bao xa trong thiên hà mênh mông: ngôi sao gần Mặt trời nhất, Proxima Centauri, cũng nằm cách chúng ta 4,22 năm ánh sáng.

Theo T. An - VnExpress (Popsci)