Một số đàn ông thích phụ nữ béo

  •  
  • 4.141

Bạn hãy thử mô tả người phụ nữ hoàn hảo của mình. Liệu có phải cô ấy có mái tóc vàng, da ngăm đen? Xinh, cao? Mảnh dẻ hay béo?

Đối với một số bộ phận nhỏ trong thế giới đàn ông mà cộng đồng khoa học gọi là “những người ngưỡng mộ phụ nữ béo” thì những người phụ nữ quá cân mới là lý tưởng. Theo một nghiên cứu mới đây công bố trên tạp chí The Journal of Sex Research, không chỉ những người đàn ông thuộc bộ phận nói trên thích phụ nữ béo, mà họ còn thích một số kích cỡ cơ thể nhất định hơn so với những người đàn ông khác.

Nghiên cứu đề nghị 2 nhóm đàn ông đánh giá các bức ảnh đen trắng về 10 dạng cơ thể của nữ giới. Cả hai nhóm phải đưa ra dáng dấp cơ thể nào họ thích nhất, và dạng cơ thể nào họ thấy hấp dẫn trong số những bức hình gầy nhất và béo nhất.

Những người có xu hướng thích phụ nữ béo cảm thấy bị cuốn hút đối với những bức hình chụp phụ nữ có chỉ số cơ thể là 29,24. Chỉ số cơ thể BMI được tính bằng cách lấy cân nặng tính theo kilogram chia cho bình phương chiều cao. Theo Trung tâm phòng ngừa và kiểm soát bệnh tật, chỉ số cơ thể nằm trong khoảng 25 đến 29,9 được coi là quá cân, còn những người có chỉ số cơ thể từ 30 trở lên là bị béo phì. Ví dụ, một người phụ nữ cao 5’6’’ nặng 155 pao là quá cân, còn nếu nặng 190 pao là béo phì.

Ngoài ra, nghiên cứu cũng phát hiện thấy những người thích phụ nữ béo có một khoảng nhất định về chỉ số cơ thể mà họ cho là hấp dẫn, trong đó bao gồm cả những người phụ nữ cò hương với chỉ số chỉ chưa đầy 15.

1 số đàn ông thích phụ nữ béo (Ảnh : img.dailymail.co.uk)

Giáo sư tâm lý Viren Swami thuộc Đại học Westminster Anh Quốc kiêm nhà nghiên cứu chính cho rằng những phát hiện này đã đưa ra những phản biện đối với quy tắc văn hóa xã hội về mức độ hấp dẫn.

Swami cho biết: “Hầu hết những người ngưỡng mộ phụ nữ béo hiểu rằng người đẹp lý tưởng của họ không thuộc dòng chính thống, nhưng tôi không cho đó là điều gì mang tính nổi loạn. Họ coi sở thích của mình là bình thường, nhưng chỉ có điều xã hội chính thống lại không chấp nhận những quan điểm đó”.

Trong khi đó nhóm chủ đạo ủng hộ những sở thích thông thường, họ cho rằng cơ thể có chỉ số 18,45 – được cho là hơi thiếu cân – lại hấp dẫn nhất. Họ cũng đánh giá những hình về phụ nữ quá cân hay thừa cân một cách tiêu cực hơn.

Những người thuộc nhóm thích phụ nữ béo liệu có lo lắng về những vấn đề sức khỏe liên quan đến cân nặng hay không? “Đối với một số người, sức khỏe không phải là vấn đề quan trọng”. Swami nói. “Họ tham gia mạnh mẽ hơn vào các phong trào chấp nhận phụ nữ béo, và cố gắng tái định nghĩa cụm từ khỏe mạnh”. Béo phì hay khỏe mạnh? Đối với những người đàn ông này, phụ nữ béo luôn luôn có cơ hội.

G2V Star (Theo LiveScience)
  • 4.141