Mozilla nâng cấp trình duyệt di động

  •  
  • 89

Cùng với thông báo nâng cấp trình duyệt di động của Opera hồi cuối tuần trước (bản Opera Mobile 8.65), Mozilla cũng vừa tuyên bố nâng cấp Minimo, phiên bản trình duyệt di động mới của hãng này.

Bản nâng cấp Minimo 0.2 được cung cấp miễn phí và có khả năng tương thích với Windows Mobile 5.0. Phiên bản mới nhỏ và nhẹ hơn rất nhiều so với các bản trước đây với khả năng hỗ trợ GPS cùng giao diện người dùng trực quan được tích hợp chức năng đánh dấu trang (bookmark) và tìm kiếm.

Theo Mozillar, Minimo được thiết kế với mục đích thay thế cho trình duyệt đi kèm Windows Mobile trước đây của hãng nhằm tăng tốc việc truy cập các site và bổ sung thêm một số tính năng mới như tab, bảo mật tốt hơn và hỗ trợ các tiện ích nhỏ.

Trên thực tế, quá trình phát triển Minimo cũng có nhiều gian truân. Đầu năm 2004, dự án Minimo nghe có vẻ như rất khả thi khi Nokia hứa sẽ đầu tư tài chính cho sáng kiến này. Tuy nhiên, đến giữa năm 2004 vẫn chưa thấy bất cứ động thái nào cho thấy Nokia đã sẵn sàng cho việc này. Và đến năm 2005, Nokia tuyên bố sẽ phát triển trình duyệt riêng dựa trên các nền tảng nguồn mở của trình duyệt Safari (Apple) dành cho các chủng loại smartphone trong tương lai.

Theo Infoworld, VnMedia
  • 89