Mưa lớn tại Viễn Đông nhấn chìm 9.500 ngôi nhà

  •  
  • 308

Tình hình lũ lụt tại Khabarovsk, Nga tiếp tục diễn biến phức tạp. Mực nước sông Amur ngày 28/8 lên tới 741cm, dâng cao thêm 6cm chỉ qua một ngày đêm. Theo dự báo mới nhất, mực nước sông Amur có thể dâng lên mức cao nhất là 770-780cm vào đầu tháng Chín.

>>> Nga: Lũ lụt khiến hàng chục nghìn người phải sơ tán

Mưa lớn tại Viễn Đông nhấn chìm 9.500 ngôi nhàTrong khi đó, tại tỉnh Primorie ngày 29/8 dự kiến tiếp tục có mưa lớn do ảnh hưởng của bão di chuyển từ Trung Quốc về phía Bắc bán đảo Triều Tiên và biển Nhật Bản.

Mưa lớn tại khu vực Viễn Đông đã kéo dài hai tháng qua gây lũ lụt nặng nề. Theo số liệu mới nhất, mưa lớn đã ảnh hưởng tới gần 100.000 người, nhấn chìm 9.500 ngôi nhà ở tỉnh Amur, khu Khabarovsk và khu tự trị Do Thái. Ước tính, tổng thiệt hại do lũ lụt ở Viễn Đông gây ra có thể vượt quá 30 tỷ rúp (khoảng 910 triệu USD).

Tại Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha, lính cứu hỏa và cư dân địa phương tiếp tục phải vật lộn với các đám cháy rừng. Tới nay ngọn lửa đã thiêu trụi một diện tích rừng rộng lớn, và khiến bốn lính cứu hỏa thiệt mạng.

Tại Bồ Đào Nha, hơn 800 lính cứu hỏa đã được huy động để dập các đám cháy đang mạnh lên do gió lớn. Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Bồ Đào Nha ngày 27/8 cho biết quân đội sẵn sàng can thiệp nếu tình hình xấu đi.

Trong khi đó, tại Tây Ban Nha, lính cứu hỏa, được máy bay và máy bay lên thẳng hỗ trợ, đang vật lộn để kiểm soát ngọn lửa đã tàn phá 1.200ha rừng. Báo chí Tây Ban Nha cho biết đã có ít nhất 176 người phải sơ tán.

Ngày 27/8, đám cháy rừng lớn bao phủ phía Bắc công viên quốc gia Yosemite ở bang California, Hoa Kỳ tiếp tục lan rộng trên diện tích 75.000ha. Giặc lửa đã hoành hành suốt 11 ngày và đây là vụ cháy rừng lớn nhất California kể từ tháng 10/2007.

Tại Brazil, một tòa nhà thương mại hai tầng đang xây dựng tại thành phố Sao Paulo đã sụp đổ, làm ít nhất sáu người thiệt mạng, khoảng 10 người được cho là vẫn bị mắc kẹt trong đống đổ nát. Con số thiệt mạng có thể tăng do bảy người bị thương đang trong tình trạng nguy kịch.

Cơ quan chức năng đang điều tra nguyên nhân vụ tai nạn.

Tại Đức, năm người chết (trong đó có một trẻ em) khi chiếc máy bay hạng nhẹ Paiper do Hoa Kỳ sản xuất chở tám người rơi tại phía Tây nước Đức. Ba trẻ em khác bị thương nặng.

Ngày 27/8, tại thành phố Dallas, Hoa Kỳ xảy ra một vụ nổ súng làm hai người chết và một người bị thương.

Vụ việc xảy ra gần nửa đêm, một người đàn ông đi ôtô đã dùng súng trường bắn vào ba người đàn ông, sau đó tẩu thoát. Cảnh sát đang truy tìm kẻ tình nghi. Vẫn chưa rõ động cơ của vụ phạm tội.

Theo TTXVN/Vietnam+
  • 308