Mùa thu ăn ngó sen để phòng tránh đau dạ dày

  •  
  • 208

Ngó sen chứa chất polysaccharides và muccoprotein, giúp cơ thể tăng cường miễn dịch và phòng chống bệnh dạ dày.

Ngó sen có vị ngọt, ăn sống hoặc nấu chín và có thể chế biến nhiều món. Ngoài hương vị, ngó sen còn có giá trị dinh dưỡng cao. Theo People, ngoài những nguyên tố vi lượng, chất xơ và các thành phần giống với rau xanh, ngó sen còn có 16,4% hàm lượng tinh bột và hàm lượng vitamin C cao tới 44 mg trên 100 g, nhiều hơn chanh và cam.

Ngó sen
Ngó sen có cả bốn mùa nhưng tốt nhất nên ăn vào mùa thu và mùa đông. (Ảnh: SawinShare).

Về thành phần sinh học, trong ngó sen có tơ sen, ống dẫn dùng để vận chuyển nước và các thành phần dinh dưỡng. Thành phần chủ yếu của tơ sen là polysaccharides và muccoprotein, hai chất rất có lợi cho sức khỏe. Khi nhai, các thành phần này kết hợp với niêm mạc dạ dày để bảo vệ dạ dày và hệ tiêu hóa.

Ngó sen có cả bốn mùa nhưng tốt nhất nên ăn vào mùa thu và mùa đông. Hai mùa này chúng ta có xu hướng ăn nhiều thịt, từ đó dễ gây khó tiêu và ảnh hưởng tới các chức năng của dạ dày. Trong khi đó, các sợi polysaccharide cùng những chất dinh dưỡng khác trong ngó sen có thể cải thiện khả năng miễn dịch đồng thời ngăn tích tụ cholesterol trong cơ thể.

Mùa thu là mùa ngó sen chín, vì thế bạn hãy chuẩn bị những món ăn giàu dinh dưỡng từ ngó sen cho gia đình. Bạn có thể chế biến ngó sen thành những món như nộm, súp, xào.

Cập nhật: 28/09/2018 Theo VNE
  • 208