Mùi cơ thể - vũ khí chinh phục của đàn bà

  •  
  • 3.383

Thay vì mua những loại nước hoa đắt tiền, phụ nữ chỉ cần tìm cách để nam giới nhận ra mùi cơ thể của mình là đủ, một nghiên cứu kết luận.

Hai nhà khoa học của Đại học Florida, Mỹ, là Saul Miller và Jon Maner, cho rằng phái mạnh bị thu hút bởi một loại hóa chất tự nhiên tạo nên mùi cơ thể của phụ nữ.

Để chứng minh, Miller và Maner tuyển một nhóm phụ nữ để tiến hành hai thử nghiệm. Theo Telegraph, họ yêu cầu các tình nguyện viên mặc áo sơ mi trong ba ngày đêm liên tiếp. Những phụ nữ này đang ở trong các giai đoạn khác nhau của một chu kỳ hàng tháng.

Sau đó hai chuyên gia mời 68 nam giới trong độ tuổi 18-23 ngửi những chiếc áo mà nhóm nữ đã mặc. Mỗi người chỉ được ngửi một chiếc áo. Vài người trong nhóm nam giới được đưa những chiếc áo sạch mà chưa có ai trong nhóm nữ từng mặc.

Hai nhà nghiên cứu lấy mẫu nước bọt của những người đàn ông trước và sau khi họ ngửi áo để phân tích nồng độ hoóc môn giới tính namtestosterone.

Ảnh minh họa của Telegraph.

Kết quả phân tích cho thấy, những thanh niên ngửi áo của phụ nữ trong thời kỳ rụng trứng (dễ thụ thai nhất) có hàm lượng testosterone trong nước bọt cao nhất.

Miller và Maner yêu cầu nhóm tình nguyện viên nam đánh giá mức độ hấp dẫn của mùi trên những chiếc áo theo một thang điểm. Kết quả cũng cho thấy áo của những phụ nữ đang rụng trứng được đánh giá cao nhất.

Theo hai chuyên gia, đây là nghiên cứu đầu tiên tìm thấy bằng chứng rõ ràng về việc nam giới có phản ứng tích cực đối với mùi mồ hôi của phụ nữ khi chị em bước vào giai đoạn dễ thụ thai.

"Nói một cách khác, nồng độ testosterone tăng khi đàn ông tiếp xúc với mùi mồ hôi của phụ nữ đang rụng trứng. Những mùi đó khiến họ có xu hướng tăng cường hành vi tìm kiếm bạn tình hơn những tình huống bình thường", Telegraph dẫn lời tiến sĩ Miller.

Miller cho biết, nồng độ testosterone càng cao thì con người càng thích cạnh tranh, khao khát quyền lực và ưa mạo hiểm. Đó là những phẩm chất mà phụ nữ coi trọng, đặc biệt là những chị em đang ở trong thời kỳ có khả năng thụ thai cao. Có vẻ như khi "bắt" được tín hiệu tình dục của phụ nữ, nồng độ testosterone trong cơ thể phái mày râu tăng lên để họ có thể thực hiện những hành vi mạo hiểm, quyết đoán và mạnh mẽ nhằm thu hút sự chú ý của phái đẹp.

Một nghiên cứu trước đây phát hiện ra rằng khả năng cảm nhận mùi và khả năng lựa chọn bạn tình lý tưởng của phụ nữ giảm khi họ uống thuốc ngừa thai. Kết quả này khiến nhiều người cho rằng, trước khi nhận lời yêu hay lấy một người đàn ông nào đó, phụ nữ nên uống thuốc ngừa thai để xem "đối tác" có thực sự hấp dẫn như cô nghĩ hay không.

Theo VnExpress
  • 3.383