Mỹ: Miền trung chìm trong bão tuyết

  •  
  • 195

Một cơn bão tuyết dữ dội đã quét qua miền trung nước Mỹ trong ngày đầu năm làm ít nhất 10 người thiệt mạng và hàng chục ngàn hộ gia đình bị mất điện.

Ngày 1-1-2007, lực lượng cứu hộ tiếp tục triển khai chiến dịch tìm kiếm những xe hơi có thể bị chìm ngập trong bão tuyết. Theo các ghi nhận ban đầu, có 10 người thiệt mạng trong các tai nạn giao thông do bão tuyết tại các bang Colorado, Texas và Minnesota. Trước đó, trong ngày cuối năm 2006, một cơn lốc xoáy đã làm hai người thiệt mạng tại Texas và Kansas.

Tuy tuyết không còn rơi, nhưng ít nhất 50.000 hộ gia đình và công ty phải trải qua một ngày đầu năm không có điện. Nhiều con đường tại bang Colorado chìm trong lớp tuyết dày... Scott Blair, thuộc Cơ quan khí tượng quốc gia nhận định đây là một cơn bão tuyết rất mạnh khi khu vực phía tây Kansas bị chìm trong lớp tuyết dày 80 cm, tạo nên nhiều đống tuyết dày 4,5 mét. Chính quyền địa phương phải sử dụng máy bay để tìm kiếm các xe cộ chìm trong tuyết. Theo công ty điện lực địa phương, phải mất một tuần để tái lập hoàn toàn lưới điện cho các khu vực bị bão tuyết tràn qua.

Đường cao tốc 287 ở phía nam Colorado chìm trong tuyết trắng
Đường cao tốc 287 ở phía nam Colorado chìm trong tuyết trắng (Ảnh: TTO)

ĐỨC TRƯỜNG

Theo AP, Tuổi trẻ
  • 195