MySpace sờ gáy 29.000 yêu râu xanh

  •  
  • 107

Hơn 29.000 tên "dê xồm" đã thành lập profile trên MySpace và sử dụng mạng xã hội ảo lớn nhất thế giới này để "thả dê và chăn mồi". 

Phát hiện này vừa được MySpace.com công bố hôm qua, theo yêu cầu từ phía Bộ Tư pháp Mỹ, nơi thụ lý đơn kiện của nhiều bậc phụ huynh cáo buộc MySpace đang tiếp tay cho bọn yêu râu xanh.

Ban đầu, MySpace còn mạnh miệng từ chối, viện cớ luật riêng tư cá nhân của liên bang. Tuy nhiên, kể từ tháng 5 thì hãng đã phải nhân nhượng và bắt đầu chia sẻ thông tin về số lượng dê xồm và địa chỉ của chúng với nhà chức trách.

Tại thời điểm đó, MySpace tuyên bố đã sử dụng một cơ sở dữ liệu đặc biệt, có khả năng dò tìm ra profile của yêu râu xanh. Hơn 7000 profile (trên tổng số 180 triệu profile thành viên của site này) đã bị xóa vĩnh viễn khỏi mạng xã hội ảo để đảm bảo an toàn cho người dùng vị thành niên.

Mặc dù vậy, bất chấp đòn phủ đầu của MySpace, sau 2 tháng, số lượng yêu râu xanh bị phát hiện vẫn chỉ có tăng chứ không giảm: 29.000 người, tức là gấp hơn 4 lần.

Cạm bẫy tiềm tàng

"Tôi thật sự sửng sốt và choáng váng khi số lượng bọn tội phạm tình dục lại tăng kinh khủng đến như vậy chỉ trong một thời gian ngắn, nhất là khi không có lời giải thích nào cả", Thẩm phán Richard Blumenthal bình luận.

Toàn bộ số profile của 29.000 tên này đã bị MySpace gỡ ra khỏi cơ sở dữ liệu của mình, dù hãng không hề đưa ra lời bình luận nào thêm về hành động của mình.

Hiện tại, Bộ Tư pháp Mỹ đang đấu tranh để Quốc hội thông qua một dự luật, yêu cầu trẻ em phải nhận được sự cho phép của bố mẹ trước khi lập profile trên mạng xã hội ảo.

Nhiệm vụ của website sẽ là xác thực danh tính và tuổi tác của phụ huynh trước khi chấp nhận đơn đăng ký thành viên của người dùng.

Nhà chức trách cho rằng yêu cầu này là hết sức cần thiết, bởi thời gian qua, họ đã phát hiện được hơn 100 vụ việc mà bọn yêu râu xanh lợi dụng MySpace để tiếp cận con mồi.

Gần đây nhất là vụ một gã đàn ông tại Virginia đã bắt cóc và xâm hại một bé gái 14 tuổi mà hắn quen biết thông qua MySpace.

Trọng Cầm

Theo AP, VietNamNet
  • 107