Nâng cấp Norton làm mất tác dụng diệt spam

  •  
  • 65

Được đánh giá là một phần mềm bảo nhật có nhiều ưu điểm, tuy nhiên chức năng chống spam (thư rác) của Norton Internet Security 2008 (NIS 2008) còn chưa xứng tầm với các tiện ích mà công cụ này cung cấp.

Thậm chí tính năng diệt thư rác còn không được đóng gói mặc định kèm theo, nếu cần người sử dụng phải cài bổ sung thêm. Song chức năng này chẳng có mấy thay đổi so với phiên bản NIS 2007 tiền nhiệm.

Cơ chế loại trừ khử spam của NIS được hình thành trên cơ sở những chuyên gia xử lý spam hỗ trợ xây dựng cơ sở dữ liệu về những đối tượng phát tán thư rác nổi tiếng. Nhưng mới đây, trao đổi qua diễn đàn của một tạp chí chuyên ngành, một người sử dụng cho biết: khi tiến hành nâng cấp từ NIS 2007 lên phiên bản NIS 2008, qui trình cũng làm mất luôn cả danh sách đen lẫn danh sách trắng của dữ liệu spam do phần mềm cập nhật về trong thời gian sử dụng trước đó.

Hãng Symantec cũng xác nhận hiện nay mới chỉ có bản nâng cấp bổ sung từ NIS 2007 lên NIS 2008 nhưng dữ liệu nhận dạng spam bị xoá bớt một phần. Sắp tới hãng sẽ phát hành bản nâng cấp có khả năng lưu lại toàn bộ dữ liệu này. Vì vậy những người sử dụng nào muốn sưu tầm đủ các địa chỉ của spammer hãy kiên nhẫn chờ đợi phiên bản đó ra mắt trước khi tiến hành nâng cấp lên NIS 2008.

Anh Tú

Theo PC Magazine, VTC
  • 65