Nàng đẹp làm hại sức khỏe chàng

  •  
  • 2.368

Tiếp xúc với những phụ nữ hấp dẫn sẽ làm tăng nồng độ cortisol, hoóc môn gây nên cảm giác căng thẳng, trong cơ thể đàn ông.

Ảnh minh họa: northlinkferries.co.uk.

Cơ thể con người tạo ra cortisol khi chúng ta trải qua tình trạng căng thẳng về tâm lý hoặc mệt mỏi về thể chất. Cortisol tạo nên hiệu ứng tích cực với nồng độ thấp, như làm tăng mức độ tỉnh táo và cải thiện sức khỏe. Tuy nhiên, nếu nồng độ cortisol tăng lên quá cao thì cơ thể sẽ có nguy cơ mắc tiểu đường, bệnh tim, liệt dương, huyết áp cao và nhiều căn bệnh khác.

Telegraph cho biết, các nhà khoa học của Đại học Valencia, Italy tuyển 84 nam sinh viên để thực hiện một thử nghiệm. Họ yêu cầu các tình nguyện viên lần lượt ngồi trong từng phòng riêng và giải trò chơi ô chữ. Sau đó hai người lạ - gồm một nam và một cô gái quyến rũ - bước vào phòng.

Khi cô gái rời khỏi phòng mức độ căng thẳng của tình nguyện viên không thay đổi. Tuy nhiên, khi người đàn ông bước ra và cô gái ở lại thì nồng độ cortisol trong cơ thể nam sinh viên tăng, đồng nghĩa với việc mức độ căng thẳng tăng.

Nhóm nghiên cứu cho rằng mỗi khi tiếp xúc với phụ nữ trẻ và đẹp, phần lớn đàn ông đều ao ước chinh phục hoặc ít nhất là tạo dựng quan hệ lâu dài. Tất nhiên, một bộ phận đàn ông muốn lảng tránh những phụ nữ quyến rũ nếu các cô gái đó không nằm trong “tầm với” của họ.

“Thử nghiệm của chúng tôi chứng minh nồng độ cortisol của nam giới tăng sau khi họ tiếp xúc với phụ nữ trẻ, đẹp từ 5 phút trở lên”, nhóm nghiên cứu kết luận.

Theo VnExpress
  • 2.368