Nên nói xin lỗi vào tai phải

  •  
  • 1.232

Khi gây nên hành động khiến người khác nổi giận, bạn nên nói lời xin lỗi vào tai bên phải để làm tăng cơ hội được tha thứ.

Tai phải tiếp nhận âm thanh tốt hơn khi con người giận dữ. Ảnh: wordpress.com.

Telegraph cho biết, các nhà khoa học của Đại học Valencia, Tây Ban Nha, mời 30 người đàn ông trẻ tham gia một thử nghiệm. Trước tiên họ yêu cầu tình nguyện viên đọc những câu có khả năng gây cảm giác giận dữ. Trong lúc tình nguyện viên đọc, nhóm nghiên cứu đo nhịp tim, huyết áp, nồng độ testosterone - hoóc môn giới tính nam - để xem họ có thực sự giận dữ hay không. Sau đó các nhà khoa học tiến hành thử nghiệm âm thanh đối với hai tai.

Kết quả cho thấy, khi con người nổi giận, khả năng tiếp nhận âm thanh của tai phải tăng lên, trong khi không có bất kỳ thay đổi nào xảy ra ở tai trái. Bán cầu não trái xử lý âm thanh lọt vào tai phải. Khi con người tức giận, bán cầu não trái chịu tác động mạnh hơn bán cầu não phải nên nó xử lý âm thanh nhanh và hiệu quả hơn.

Nhóm nghiên cứu cho rằng, bằng cách nói lời xin lỗi vào tai phải, khả năng được tha thứ của những người mắc lỗi sẽ cao hơn.

Phát hiện của Đại học Valencia được đăng trên tạp chí Hormones and Behaviour.

Một nghiên cứu trước đây chứng minh nếu muốn tăng khả năng nhờ vả hay thuyết phục người khác, chúng ta cũng nên nói vào tai phải.

Theo VnExpress
  • 1.232