Nếu mỗi giây kéo dài một giờ, mọi thứ sẽ trông như thế này

  •   32
  • 2.620

Ai cũng biết 1 phút dài 60 giây, nhưng nếu ngược lại, 1 giây bằng đến 60 phút thì sao?

The Slow Mo Guys, kênh YouTube chuyên về video chuyển động siêu chậm cực kỳ nổi tiếng với hơn 14 triệu người đăng ký, thường quay video ở tốc độ 1.000 khung hình/giây và sau đó phát cảnh quay ở tốc độ 25 khung hình / giây. Nếu bạn làm phép toán, điều đó có nghĩa là mỗi giây trong thế giới thực được camera ghi lại thành 40 giây của cảnh quay chậm.

Mỗi giây trong thế giới thực được camera ghi lại thành 40 giây của cảnh quay chậm.
Mỗi giây trong thế giới thực được camera ghi lại thành 40 giây của cảnh quay chậm.

Tuy nhiên, đối với thử nghiệm mới, The Slow Mo Guys đã sử dụng camera tốc độ cao Phantom TMX 7510 cực nhanh (và cực kỳ đắt tiền) để ghi lại những khoảnh khắc với tốc độ siêu khủng 90.000 khung hình / giây.

Nếu chia 90.000 cho 25, bạn nhận được 3.600 giây, 60 phút hoặc 1 giờ. Điều đó có nghĩa là mỗi giây trong thế giới thực được ghi lại ở tốc độ khung hình này sẽ tạo ra một giờ video khi được phát lại ở tốc độ 25 khung hình/giây.

Với tốc độ này, một phút sẽ kéo dài hai ngày rưỡi.
Với tốc độ này, một phút sẽ kéo dài hai ngày rưỡi.

“Với tốc độ này, một phút sẽ kéo dài hai ngày rưỡi”, Gavin Free của kênh The Slow Mo Guys cho biết. “Một giờ sẽ kéo dài năm tháng. Và một ngày sẽ dài gần một thập kỷ, chính xác là chín năm mười tháng. Một tháng sẽ kéo dài khoảng ba thế kỷ, và một năm sẽ kéo dài khoảng 3.597 năm”.

Có ai thấy kinh hãi khi tưởng tượng sẽ tồi tệ như thế nào nếu bị mắc kẹt ở tốc độ này không? Ngay cả khi bạn được bao quanh bởi nhiều người, bạn sẽ không thể giao tiếp với bất kỳ ai. Sẽ rất cô đơn.

Cập nhật: 27/08/2021 Theo Pháp luật&bạn đọc
  • 32
  • 2.620