Ngăn chặn web đen bằng Safe Surfer 4.2

  •  
  • 816

Kết nối Internet đã trở thành một nhu cầu tất yếu nhằm hỗ trợ tốt cho công việc của nhiều tổ chức, cá nhân. Tuy nhiên, để quản lý và khai thác hiệu quả Internet là điều cần được quan tâm, Safe Surfer 4.2 giúp giải quyết tốt vấn đề này.

Phần mềm có dung lượng 1.385 KB, được cung cấp miễn phí tại đây. Giao diện làm việc gồm các công cụ chính sau:

- Kiểm soát website truy cập: Khóa những site tải về với nội dung khiêu dâm, bảo đảm rằng những thành viên trong tổ chức nào đó, những trẻ em trong gia đình... không thể truy cập vào các site này. Nhắp đúp vào nút Content Filter, đánh dấu kiểm vào Block unwanted Content, nhắp tiếp dòng Edit unwanted sites list. Hộp thoại mới xuất hiện, dòng Site Address Contains ta nhập địa chỉ đầy đủ hoặc tên tượng trưng của các site, nhắp nút Add để đưa vào danh sách các site bị cấm truy cập. Tương tự với dòng Edit unwanted title words list, nhập vào các từ thể hiện nội dung của site sẽ cấm. 

Bảng thông báo mức độ nguy hại thông tin cá nhân

- Bảo mật thông tin khi lướt web: Những phần mềm gián điệp chứa trong các trang web sẽ tự động xâm nhập vào máy tính của người dùng khi họ lướt web, với mục đích đánh cắp thông tin cá nhân và gây hại cho máy tính. Safe Surfer cung cấp chức năng xóa cookies, địa chỉ web đã lướt qua và các tập tin Internet lưu tạm. Nhắp chuột vào biểu tượng Ensure personal privacy, nhắp Fix bên cạnh các đề mục và trả lời Yes cho từng đề nghị. Có thể nhắp Fix all để xóa toàn bộ các đề mục.

- Kiểm soát người dùng: Đánh dấu kiểm Start Program with windows để Safe Surfer tự động kích hoạt khi khởi động Windows. Đánh dấu kiểm vào Timing mode on, nhắp Edit timing rules và chọn thời gian quy định lướt web, sau đó nhắp Apply. Đánh dấu kiểm vào Filter contentLight mode, nhắp chuột vào Edit BlackList, nhập vào địa chỉ các site rồi nhắp nút Add đưa vào danh sách đen.

Nguyễn Hoàng

  • 816